Hành trình về nguồn của Đoàn công tác Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Hai, 23/7/2018 - 10:26 Đã xem: 637

Ngày 29/3/2018, Đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do ông Bùi Thanh Nghĩa, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm trưởng đoàn đã có chuyến hành trình về nguồn, trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Tuyên Quang.

  Đón tiếp Đoàn có bà Triệu Thị Lún, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cùng các ông, bà trong Ban Thường trực, phụ trách các Ban chuyên môn cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đoàn công tác Ủy ban MTTQ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thăm khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào

       Đoàn đến thăm Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào, thăm nơi ở và nơi làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lán Nà Nưa. Đây là một căn lán nhỏ, nằm ở sườn núi Nà Nưa, được dựng theo kiểu nhà sàn của đồng bào miền núi, ẩn mình dưới những tán cây rừng xanh mát, cột làm bằng thân cây chôn xuống đất, rui mè bằng tre nứa, mái lợp lá gồi. Lán có hai gian nhỏ, gian bên trong là nơi Bác nghỉ ngơi, gian bên ngoài là nơi Bác làm việc và tiếp khách. Lán do đơn vị giải phóng quân dựng để Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc từ tháng 6 năm 1945 đến cuối tháng 8 năm 1945. Bác Hồ chọn vị trí đặt lán tại đây vì Người thấy rằng đây là một địa thế “gần nước, gần dân, xa đường quốc lộ, thuận đường tiến, tiện đường thoái” phù hợp với thời điểm chiến tranh lúc bấy giờ. Tại nơi này, ngày 04/6/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã triệu tập Hội nghị cán bộ để củng cố căn cứ địa cách mạng, thành lập khu giải phóng và Quân giải phóng, chuẩn bị Hội nghị toàn quốc của Đảng và Quốc dân Đại hội. Đoàn đã dâng hương, thăm quan di tích lịch sử đình Tân Trào, nơi Bác Hồ và Trung ương Đảng chọn tổ chức họp Quốc dân Đại hội trong hai ngày 16 và 17-8-1945. Tại đây, các đại biểu đã tán thành chủ trương tiến hành Tổng khởi nghĩa giành chính quyền; thông qua Lệnh khởi nghĩa và 10 chính sách lớn của Việt Minh; nhất trí với quy định quốc kỳ của Việt Nam là lá cờ đỏ sao vàng, quốc ca là bài “Tiến quân ca” của nhạc sỹ Văn Cao và cử ra Ủy ban Dân tộc Giải phóng Việt Nam tức Chính phủ lâm thời do Hồ Chí Minh làm Chủ tịch. Cũng dưới mái đình này, sáng 17-8-1945, thay mặt Ủy ban Dân tộc giải phóng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc lời tuyên thệ trong lễ ra mắt Quốc dân.

        Trước đó, đoàn đã có thời gian trao đổi kinh nghiệm về công tác Mặt trận với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang. Chuyến hành trình về nguồn, trao đổi kinh nghiệm của Đoàn công tác Ủy ban MTTQ tỉnh Bài Rịa - Vũng Tàu đã giúp cho các thành viên trong đoàn hiểu rõ hơn về cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam và về mảnh đất, con người Tuyên Quang “Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến”; đồng thời là dịp trao đổi kinh nghiệm, tăng cường hơn nữa tình đoàn kết giữa hai tỉnh Tuyên Quang, Bà Rịa- Vũng Tàu.

                                                                                                                                                       Hà Sen

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 669 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /