Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2018

Thứ Sáu, 19/1/2018 - 10:55 Đã xem: 2377

Ngày 04/01/2018, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác người cao tuổi năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hà Thị Thu Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; đại biểu các sở, ban ngành, Hội người cao tuổi các huyện, thành phố.

     

Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh chủ trì hội nghị

     Năm 2017 tổ chức Hội Người cao tuổi các cấp trong tỉnh tiếp tục được duy trì, cơ bản ổn định và hoạt động có nền nếp. Hoạt động của Ban Đại diện Hội người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện và Hội người cao tuổi cơ sở đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ đề ra. Trong năm đã kết nạp được 2.691 hội viên, nâng tổng số hội viên Người cao tuổi toàn tỉnh lên 71.830 người (chiếm 90.9 %). Việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, chăm sóc vật chất và bảo trợ xã hội cho người cao tuổi cùng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho người cao tuổi được thực hiện tốt hơn. Trong đó, duy trì  khám sức khỏe định kỳ 44.890 người; 43.479 người có sổ theo dõi sức khỏe, 54.164 người cao tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 127 người, trong đó có 80 ca do Trung ương Hội NCT Việt Nam tài trợ và 21 ca do Ban đại diện Hội NCT tỉnh hỗ trợ. Các phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”,  phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, phong trào “xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”… được người cao tuổi trong tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia, qua đó phát huy tốt vai trò của người cao tuổi.

      Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo thuận, làm rõ thêm những kết quả đã được ở cơ sở;  tham gia các ý kiến đề xuất các giải pháp để xây dựng tổ chức Hội trong năm 2018
 
 
Ông Nguyễn Thế Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu tại hội nghị
 
      Phát biểu tại hội nghị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang ghi nhận những thành tích đã dạt được trong năm 2017 của Hội Người cao tuổi các cấp trong tỉnh; đồng thời đề nghị các cấp Hội Người cao tuổi tỉnh tiếp tục xây dựng tổ chức Hội người cao tuổi vững mạnh, đẩy mạnh xã hội hoá trong lĩnh vực hoạt động, tập trung xây dựng nguồn lực, huớng về cơ sở, lấy hội viên làm trung tâm, lấy chi hội, tổ hội, các loại hình câu lạc bộ là nơi tổ chức các hoạt động của người cao tuổi. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nuớc “Tuổi cao gương sáng” đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội ở địa phuơng. Đồng thời thực hiện tốt hoạt động chăm sóc người cao tuổi để người cao tuổi được sống vui, sống khoẻ, sống hạnh phúc trong gia đình và xã hội.
 
 
 Ban đại diện Hội Người cao tuổi các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2018.
 
    Năm 2018, Hội người cao tuổi tỉnh phấn đấu thực hiện một số mục tiêu cụ thể như: Tập hợp trên 90% người cao tuổi vào hội; trên  90% cán bộ Hội được tập huấn bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác hội; 80% xã, phường, thị trấn thành lập “quỹ chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi”;   100% Người cao tuổi trong độ tuổi theo quy định của pháp luật được chúc thọ, mừng thọ, được hưởng trợ cấp xã hội, có bảo hiểm y tế; 30% trở lên được khám sức khoẻ định kỳ và lập hồ sơ sức khoẻ ban đầu; 90% hội cơ sở có các loại hình câu lạc bộ của người cao tuổi; phối hợp với chính quyền để xây dựng đạt 15% cơ sở Hội có câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau;  70% Người cao tuổi, 60% cơ sở hội, 50% cấp huyện đạt danh hiệu “Tuổi cao gương sáng”, trong đó có 30% đạt tuổi cao gương sáng xuất sắc; phấn đấu trên 85% hộ có người cao tuổi đạt “Gia đình văn hoá”.
                                  
    Ghi nhận những kết quả, thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2017, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tặng bằng khen cho Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh, 7 tập thể và 7cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Phó Trưởng ban chuyên trách Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh.
     
Hà Sơn
 
 
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 392 | Trang: 1 trên tổng số 40 trang  
Xem tin theo ngày:   / /