Đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ tư

Thứ Ba, 12/12/2017 - 14:41 Đã xem: 229

Ngày 29-11, đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại các huyện Sơn Dương, Na Hang và thành phố Tuyên Quang.

 Đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương và đồng chí Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tuân Lộ (Sơn Dương), phường Tân Quang (TP Tuyên Quang). Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và đồng chí Âu Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp xúc cử tri các xã Sinh Long, Yên Hoa (Na Hang),

Đại biểu Quốc hội Hoàng Bình Quân và Ma Thị Thúy tiếp xúc cử tri phường Tân Quang
(TP Tuyên Quang).   Ảnh: Thanh Phúc
 
          Tham dự các buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Nguyễn Đình Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Thực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương.
          Cử tri các địa phương đã đề nghị với Quốc hội cần tiếp tục xem xét sửa đổi Luật Phòng, chống tham nhũng theo hướng xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên có hành vi tham nhũng. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị đầu tư, nâng cấp đường giao thông nông thôn, đường điện, cơ sở vật chất trường lớp học, trạm y tế, nhà làm việc trụ sở xã, phường; cung ứng xi măng để bê tông hóa đường giao thông nông thôn; công tác quản lý, quy hoạch đô thị và xử lý các quy hoạch “treo”; các vấn đề liên quan đến đất đai, địa giới hành chính; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn thành phố Tuyên Quang; việc khảo sát, đánh giá tác động môi trường đối với việc khai thác đá của doanh nghiệp; nâng mức phụ cấp đối với cán bộ thôn, bản; các chế độ chính sách đối với đối tượng dân công hỏa tuyến, đồng bào dân tộc thiểu số; công tác cải cách thủ tục hành chính; giải pháp về công tác đảm bảo an ninh trật tự.
          Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các địa phương và các sở, ngành của tỉnh đã tiếp thu, trao đổi và làm rõ các vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền.
         Phát biểu với cử tri xã Tuân Lộ và phường Tân Quang, đồng chí Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân đã cảm ơn và tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí trao đổi thêm với cử tri về một số nội dung quan trọng mà kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV vừa thông qua. Đồng thời thông tin tới cử tri về các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn cử tri và nhân dân tích cực thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm, sâu sát cở sở hơn nữa để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc ngay từ cơ sở.
 
Đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Chiến và Âu Thị Mai cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Quang 
với cử tri xã Yên Hoa (Na Hang).  Ảnh: Ma Hưng
 
            Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến cho rằng các ý kiến của cử tri xã Sinh Long và Yên Hoa về kiến thiết cơ sở vật chất là hết sức xác đáng và cần phải thực hiện trong thời gian tới. Tuy nhiên, nguồn lực của Nhà nước có hạn nên vẫn phải làm từng bước. Đồng chí thông báo với cử tri các xã một số chính sách của Trung ương về hỗ trợ đối với đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có huyện Na Hang, trả lời trực tiếp một số ý kiến của cử tri về việc cán bộ công chức gây phiền hà cho nhân dân, tạo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học và về vấn đề tôn giáo dân tộc…
 
Theo Báo Tuyên Quang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 998 | Trang: 1 trên tổng số 100 trang  
Xem tin theo ngày:   / /