Cán bộ mặt trận từng bước được trẻ hóa

Thứ Ba, 12/12/2017 - 14:39 Đã xem: 430

Trước đây, nói đến cán bộ mặt trận, nhiều người vẫn cho rằng phải là những người có độ “chín” về tuổi tác. Nhưng nay đã khác. Công tác sắp xếp, bố trí cán bộ được chú trọng đã tạo điều kiện để cán bộ trẻ được phát huy. Nhiều cán bộ trẻ làm công tác mặt trận ở cơ sở đã năng động, sáng tạo và tích cực đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ

 

Chị Nguyễn Thị Minh Hiệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Vân (Yên Sơn)
 thăm vườn trồng cây ăn quả của người dân thôn Đô Thượng 6.

Toàn tỉnh hiện có 488 người làm công tác mặt trận ở cơ sở, tuổi đời bình quân của các Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã từ 34 đến 40 tuổi. Có  người chỉ 21 tuổi. Không ít Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã chỉ từ 30 đến 35 tuổi, tuy chưa có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động, nhưng với sức trẻ, nhiệt huyết, năng động, ứng dụng công nghệ thông tin nhanh nên đã chủ động nắm bắt, tiếp cận thông tin và những kiến thức mới để áp dụng vào thực tiễn.

Xã Xuân Vân (Yên Sơn) nhiệm kỳ này có cán bộ làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ trẻ nhất từ trước đến nay. Đó là chị Nguyễn Thị Minh Hiệp, 35 tuổi. Năm 2013, chị được bầu làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã. Chị chia sẻ: “Trước đây, mình làm công tác Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, đối tượng tuyên truyền, vận động của mình không rộng rãi như bây giờ. MTTQ là nơi tập hợp tinh thần đoàn kết của tất cả các đoàn viên, hội viên và nhân dân, nên khi được bầu làm Chủ tịch MTTQ, mình đã cố gắng học hỏi những người đi trước”.
 
Chị Hiệp không chỉ là người trẻ tuổi mà tất cả các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Xuân Vân hiện nay đều có tuổi đời còn rất trẻ. Ba năm làm công tác Mặt trận, những cán bộ trẻ tuổi như chị Hiệp đã lăn lộn với cán bộ thôn để vận động nhân dân tự nguyện nhận tiền đền bù của Nhà nước giải phóng mặt bằng thi công các công trình công cộng ở địa phương. Trong hoạt động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã đều xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ với UBND và các tổ chức, đoàn thể thực hiện. Những công việc phát sinh, nhất là giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã còn phối hợp chặt chẽ với đội ngũ cán bộ ở thôn, bản để thực hiện.
 
Anh Phan Đình Huấn, 35 tuổi, làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đông Thọ (Sơn Dương) hơn một năm nay. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã có 5 người thì có 4 người có tuổi đời từ 30 đến 35.  Với đặc thù là xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều thôn, bản xa xôi, đặc biệt khó khăn, có tín đồ tôn giáo sinh sống, khi được bầu làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, anh Huấn đã xác định cần phải thường xuyên tự học tập để luôn đổi mới phương pháp hoạt động của mặt trận và các tổ chức thành viên. 
 
Theo ông Nguyễn Văn Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương, đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận ở cơ sở ngày một trẻ hóa vừa là thuận lợi vừa là khó khăn. Thuận lợi là trình độ chuyên môn của cán bộ trẻ ngày càng cao, năng động, nhiệt huyết với công việc, song lại thiếu kinh nghiệm trong công tác vận động, thuyết phục, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Vì vậy, đòi hỏi mỗi cán bộ trẻ làm công tác mặt trận hiện nay cần không ngừng tự học tập, bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy đảng và MTTQ cấp trên. 
 
   Theo báo Tuyên Quang
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /