Tạo sự chuyển biến mới cho người tiêu dùng Việt

Thứ Ba, 12/12/2017 - 14:39 Đã xem: 382

Nhằm tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm cuộc vận động thành làn sóng, góp phần phát triển thị trường trong nước, chiều 27/11, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Lễ công bố Biểu tượng (logo) chính thức Cuộc vận động. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Trương Thị Ngọc Ánh tham dự buổi lễ.

 

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương
Cuộc vận động Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi Lễ

        Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai hơn 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của hàng triệu trái tim của người dân Việt Nam cũng như tâm và lực của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt.
Với mong muốn Cuộc vận động tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm cuộc vận động thành làn sóng góp phần phát triển thị trường trong nước, được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, Bộ Công thương phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Từ 125 tác phẩm tham dự, Ban Tổ chức đã chọn ra 7 tác phẩm đạt giải trong năm 2016.
       Sau một năm công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đã chọn tác phẩm của Họa sỹ Nguyễn Văn Thân – Hà Nội là biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Logo Cuộc vận động

      Biểu tượng (logo) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được sử dụng các hình ảnh và màu sắc quen thuộc với người Việt (đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh lá lúa) để nêu bật được ý nghĩa biểu tượng muốn nói. Biểu tượng bao gồm 3 phần chính là hộp hàng hóa ở trung tâm, lá cờ đỏ sao vàng và dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Biểu tượng được sắp xếp bố cục cân đối, hài hòa, chặt chẽ và nêu bật được nhiều lớp ý nghĩa.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương
Cuộc vận động Trương Thị Ngọc Ánh trao Quyết định công nhận tác phẩm đạt giải nhất

         Bày tỏ niềm vui mừng khi tham dự Lễ giới thiệu Biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, việc lựa chọn biểu tượng cho Cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thông góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt chặng đường tuyên truyền cho Cuộc vận động cũng như các chương trình gắn với Cuộc vận động, từ đó nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa Cuộc vận động đến gần hơn với đông đảo người dân.
         Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, với vai trò là những người gắn bó và tâm huyết với Cuộc vận động, Bộ Công thương đã vào cuộc quyết liệt trong việc triển khai cuộc thi và lựa chọn tác phẩm dự thi tham dự giải.
“Tác phẩm công bố tại buổi Lễ ngày hôm nay đã vượt xa hơn mong đợi của một tác phẩm nghệ thuật, truyền tải sâu sắc tới người tiêu dùng trong nước đồng thời thể hiện tinh thần tự tôn dân tộc, thể hiện sự quan tâm của cả hệ thống chính trị cùng chung tay vì hàng Việt Nam, tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt ngày càng có nhiều cơ hội trên thị trường quốc tế.”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.
       Từ thành công của xây dựng biểu tượng Cuộc vận động, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền, giới thiệu biểu tượng (logo) tới mọi người dân Việt Nam, để từ đó mỗi người Việt Nam đều biết tới Cuộc vận động và đẩy lùi tình trạng hàng giả, hành nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường hiện nay.
Đồng thời, thông qua việc công bố biểu tượng, các doanh nghiệp sẽ hiểu được ý nghĩa sâu sắc của Cuộc vận động để từ đó mỗi doanh nghiệp thấy được trong từng bước phát triển của mình luôn có sự đồng hành của logo nhận diện thương hiệu Việt và sự đồng hành của cả hệ thống chính trị.
       Khẳng định với Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước cho biết, Bộ Công thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động sáng tạo hơn, để mỗi sản phẩm hàng Việt có chất lượng hơn, mẫu mã mang bản sắc dân tộc và giá cả có tính cạnh tranh cao hơn tại thị trường trong nước cũng như quốc tế.

                                                                                                                            Theo Trang TTĐT Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /