Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đỗ Minh Tân dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại huyện Chiêm Hóa và huyện Hàm Yên

Chủ nhật, 19/11/2017 - 11:03 Đã xem: 374

Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam 18/11 và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc; Ông Đỗ Minh Tân, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đã đến dự và chia vui với bà con nhân dân thôn Đồng Moóng, xã Nhân Mục (Hàm Yên) và thôn Hạ Đồng, xã Nhân Lý (Chiêm Hóa).

    Ngày 18/11, cùng dự và chia vui với bà con nhân dân thôn Đồng Moóng, xã Nhân Mục, huyện Hàm Yên, có ông Hà Phúc Phình, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy Hàm Yên; lãnh đạo văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đỗ Minh Tân và Bí thư Huyện ủy Hàm Yên Hà Phúc Phình cùng nhân dân tại ngày hội

     Khu dân cư thôn Đồng Moóng có 80 hộ với 344 khẩu, 95% là dân tộc tày. Trong năm nhân dân trong thôn đã đoàn kết thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển kinh tế, tỷ lệ thu nhập bình quân đầu người đạt 2 triệu đồng/người/năm; Nhân dân đóng góp vật liệu, ngày công làm được 450m đường bê tông nội đồng, 110m kênh mương bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn; giúp đỡ cho 7 hộ thoát nghèo trong năm. Phong trào giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường thường xuyên được duy trì. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 93,3%.
 
     
                 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đỗ Minh Tân tặng hoa và quà của Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh cho khu dân cư                   Bí thư Huyện ủy Hàm Yên Hà Phúc Phình tặng hoa và quà của Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện cho khu dân cư.
 
     Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đỗ Minh Tân đã nghi nhận và biểu dương những thành tích mà khu dân cư đạt được trong năm qua, đồng thời đề nghị nhân dân trong thôn tiếp tục đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, thực hiện có hiệu quả các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới góp phần phấn đấu để xã Nhân Mục đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới vào năm 2018.  
 
     Trước đó ngày 16/11, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đỗ Minh Tân dự và chia vui với bà con nhân dân thôn Hạ Đồng, xã Nhân Lý (Chiêm Hóa), cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện, Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ xã Nhân Lý.

     Đây là một trong những khu dân cư còn khó khăn của xã Nhân Lý, huyện Chiêm Hóa, trong thời gian qua, nhân dân thôn Hạ Đồng đã luôn nêu cao tình thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tích cực tham gia vào thực hiện làm đường bê tông nông thôn cũng như chương trình xây dựng nông thôn mới. Tính đến hết quý III/2017, khu dân cư đã đạt được 10 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Toàn thôn có 76 hộ gia đình với 317 nhân khẩu cùng với 3 dân tộc là Kinh, Tày, Nùng cùng sinh sống. Hiện nay thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 1,8 triệu đồng/người/tháng, đời sống tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Qua đánh giá xếp loại hàng năm, trên 92% các hộ gia đình trong thôn thôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Chi bộ, các đoàn thể trong thôn đạt trong sạch vững mạnh.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đỗ Minh Tân trao quà của Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ tỉnh cho thôn Hạ Đồng

         Chia vui với người dân trong thôn Hạ Đồng, xã Nhân Lý, huyện Chiêm Hóa, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Đỗ Minh Tân khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến những địa bàn khu dân cư thuộc vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh. Qua đây Ông mong muốn người dân trong thôn sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; nâng cao đời sống, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Cùng với đó là Ban công tác Mặt trận cùng các tổ chức đoàn thể trong thôn cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đưa địa phương phát triển đi lên.

                   Ông Đỗ Minh Tân trao quà cho ông Hà Hồng Trường người uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số                                                      xã Nhân Lý, huyện Chiếm Hóa 

         Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Đỗ Minh Tân đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình  là người có uy tín tiêu biểu trong đông bào dân tộc thiểu số tại thôn Đồng Cọ, xã Nhân Lý, huyện Chiêm Hóa và thôn Đồng Moóng, xã Nhân Mục, huyện Hàm Yên.

Ông Đỗ Minh Tân, tặng quà cho ông Lý Thành Kính, người uy tín tiêu biểu thôn Đồng Moóng, xã Nhân Mục (Hàm Yên)

 

                                                                                                                      Hải Yến,  Đỗ Sang-BTG Ủy ban MTTQ tỉnh

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 665 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /