Tưng bừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Đồng Tâm, xã Minh Dân, huyện Hàm Yên

Thứ Ba, 12/12/2017 - 14:36 Đã xem: 408

Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam 18/11 và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, sáng ngày 16/11, ông Âu Thế Thái, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đã đến dự và chia vui với bà con nhân dân thôn Đồng Tâm, xã Minh Dân, huyện Hàm Yên.

        Là một trong những thôn gần trung tâm của xã, thôn có 109 hộ, 417 nhân khẩu, có 5 dân tộc cùng sinh sống đó là: Dân tộc Kinh, Tày, Dao, Cao Lan, Hoa. Thu nhập bình quân đầu người đạt 18.300.000 đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 12,84%; hộ cận nghèo còn 11,92%. Trong thời gian qua, bằng nhiều hình thức tuyên truyền vận động, người dân trong thôn luôn đoàn kết, thương yêu đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế. Thực hiện hương ước, quy ước ở khu dân cư, luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của nhà Nước; thực hiện tốt các nhiệm vụ ở khu dân cư, nổi bật là thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tình hình kinh tế - xã hội ổn định, an ninh - chính trị được giữ vững. Qua bình xét, đánh giá xếp loại năm 2017: Có 96,3% hộ gia đình trong thôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa, thôn đạt danh hiệu Khu dân cư văn hóa, có 10 hộ gia đình có thành tích tiêu biểu được UBND xã khen thưởng.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Âu Thế Thái tặng quà cho thôn Đồng Tâm, xã Minh Dân, huyện hàm Yên

        Nói chuyện chia vui cùng bà con nhân dân thôn Đồng Tâm, xã Minh Dân, huyện Hàm Yên, ông Âu Thế Thái, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà bà con nhân dân trong thôn đã đạt được. Ông mong muốn, nối tiếp truyền thống cách mạng, phát huy tinh thần đoàn kết của người dân trong thôn, trong thời gian tới Ban công tác Mặt trận cùng các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và bà con nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, đưa địa phương ngày càng phát triển.

Các gia đình đăng ký danh hiệu thi đua năm 2018


           

                                                                                                                                                     Trọng Thể

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 662 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /