Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Thị Thu Hiền dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Công Đa, huyện Yên Sơn

Thứ Ba, 12/12/2017 - 14:35 Đã xem: 357

Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam 18/11 và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, chiều ngày 10/11, bà Hà thị Thu Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đã đến dự và chia vui với bà con nhân dân thôn Bén, xã Công Đa, huyện Yên Sơn. Đây là một trong những khu dân cư tiêu biểu của xã về việc thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, giữ gìn trật tự an ninh trên địa bàn.

 

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Thị Thu Hiền tặng quà cho thôn Bén, xã Công Đa, huyện Yên Sơn 

Là một trong những thôn còn gặp nhiều khó khăn, thu nhập đầu người đạt mới trên 1 triệu đồng/người/tháng, tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 33%, thôn Bén, xã Công Đa, huyện Yên Sơn hiện có 83 hộ dân với 341 nhân khẩu, với 6 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trong thời gian qua, bằng nhiều hình thức tuyên truyền vận động, người dân trong thôn luôn đoàn kết, thương yêu đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau; mọi khó khăn, thuận lợi đều bàn bạc thống nhất cùng nhau. Thực hiện quy ước ở khu dân cư, luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của nhà Nước; tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế, thực hiện tốt các nhiệm vụ ở khu dân cư, nổi bật là thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhân dân tích cực giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Tình hình kinh tế - xã hội được ổn định, an ninh - chính trị được giữ vững. Qua đánh giá xếp loại hàng năm, 88% các hộ gia đình trong thôn thôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Trong đó 73/83 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liên tục. Năm 2017, có 4 gia đình được Ủy ban nhân dân xã tặng giấy khen Gia đình văn hóa tiêu biểu.

Nói chuyện chia vui cùng bà con nhân dân thôn Bén, xã Công Đa, huyện Yên Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Hà thị Thu Hiền đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà người dân trong thôn đã đạt được. Đồng chí mong muốn, nối tiếp truyền thống cách mạng, phát huy tinh thần đoàn kết của người dân trong thôn trong thời gian tới Ban công tác Mặt trận cùng các tổ chức đoàn thể và bà con nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, vận động nhân dân tích cực giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, đưa địa phương phát triển đi lên.

Bà Hà Thị Thu Hiền, Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy Ban MTTQ tỉnh

trao quà cho ông Ma Văn Thon, người uy tín tiêu biểu xã Công Đa, huyện Yên Sơn

Trước đó, bà Hà Thị Thu Hiền đã đến thăm hỏi, động viên, trao quà cho ông Ma Văn Thon và ông Trương Văn Thiện là người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn xã Công Đa, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

                                                                                                                                                     Đỗ Sang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 664 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /