Mặt trận Tổ quốc huyện Na Hang tiếp tục giám sát việc thực hiện một số chính sách đối với nhân dân vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện

Thứ Tư, 18/10/2017 - 10:44 Đã xem: 295

Thực hiện kế hoạch giám sát năm 2017, trong hai ngày 11 và 16/10/2017, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Na Hang đã chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan liên quan của huyện tiến hành giám sát việc thực hiện một số chính sách đối với nhân dân vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn.

      Đoàn đã tiến hành giám sát tại xã Đà Vị và xã Hồng Thái (Na Hang) với 05 nội dung: Giám sát việc hỗ trợ gạo của Chính phủ cho hộ thiếu lương thực dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017; việc thực hiện Quyết định số 30/2012/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh hỗ trợ cho hội viên nông dân vay vốn phát triển chăn nuôi kết hợp xây hầm biogas; Quyết định 303/QDD-UBND ngày 24/7/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành quy định cho hội viên nông dân thuộc 7 xã điểm xây dựng nông thôn mới được hỗ trợ lãi suất tiền vay để xây dựng nhà tiêu và hệ thống chuồng trại chăn nuôi; việc cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và người có công trên địa bàn huyện Na Hang; việc hỗ trợ vốn phát triển sản xuất thuộc Chương trình 135; việc thực hiện chế độ chính sách đối với hội viên Hội Cựu chiến binh nghèo, chế độ bảo hiểm y tế cho cựu chiến binh chống pháp, chống Mỹ, chiến tranh biên giới Tây Nam, phía bắc và làm nhiệm vụ Quốc tế Lào - Căm Pu Chia (mốc giám sát từ ngày 01/01/2016 đến 30/9/2017).

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Na Hang Ma Ngọc Hiệp cùng các thành viên giám sát tại UBND xã Hồng Thái

Qua giám sát trực tiếp tại xã Đà Vị và xã Hồng Thái, cơ bản Ủy ban nhân dân các xã thực hiện tốt chế độ, chính sách cho nhân dân theo quy định của Nhà nước, thực hiện các bước hỗ trợ cho các đối tượng thụ hưởng đúng quy định.
 
Tuy nhiên, Đoàn giám sát cũng phát hiện một số hạn chế như: Một số trường hợp chưa được phát thẻ bảo hiểm y tế (còn lưu giữ ở Trưởng thôn – xã Đà Vị). Một số đối tượng chưa được cấp thẻ Bảo hiểm y tế, có trường hợp sai sót về thông tin cá nhân…. Việc chi trả hỗ trợ lãi suất cho Hội viên nông dân vay vốn phát triển chăn nuôi kết hợp xây hầm Biogas còn chậm.
 
Những tồn tại, hạn chế thông qua giám sát, thay mặt đoàn giám sát, lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện đã đề nghị Ủy ban nhân dân xã được giám sát rút kinh nghiệm để việc thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước đối với nhân dân vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa đạt hiệu quả hơn trong các năm tới./.
Ngọc Hiệp
Ủy ban MTTQ huyện Na Hang
 
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /