Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn: Coi trọng công tác tuyên truyền và đối thoại với nhân dân

Thứ Ba, 12/12/2017 - 14:07 Đã xem: 285

Ngày 10-10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức tổng kết 3 năm thực hiện Luật Tiếp công dân. Đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

    Dự hội nghị có lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố; cán bộ làm công tác thanh tra, tiếp công dân trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể có thành tích
trong thực hiện Luật Tiếp công dân giai đoạn 2014-2017.  Ảnh: Việt Hòa
 
    Trong 3 năm (từ 2014 đến 2017), toàn tỉnh tiếp trên 16 nghìn lượt công dân, tiếp nhận trên 12 nghìn đơn, trong đó: 944 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước, 304 đơn của cơ quan tư pháp, 2 đơn đảng bộ các cấp. Nội dung chủ yếu là việc quản lý sử dụng đất, bồi thường giải phóng mặt bằng do thu hồi đất, cấp quyền chứng nhận quyền sử dụng đất, chế độ chính sách di dân tái định cư…Các đơn thư của công dân đã cơ bản được giải quyết kịp thời. Bên cạnh tiếp dân, các cấp, ngành đã tổ chức tuyên truyền pháp luật  cho trên 1.433.000 người, biên soạn và cung cấp 120 đề cương, 420 cuốn “Hỏi - đáp về Luật Tiếp công dân”.
    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn đã chỉ rõ được những hạn chế, khó khăn và nguyên nhân trong tổ chức thực hiện Luật Tiếp công dân trong 3 năm qua. Để làm tốt hơn nữa công tác tiếp công dân trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Cả bộ máy hành chính của tỉnh phải vào cuộc theo tinh thần xây dựng, hành động quyết liệt phục vụ nhân dân; xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, là trách nhiệm đối với nhân dân. Việc khiếu nại, tố cáo của người dân phải giải quyết với tinh thần, trách nhiệm cao, đúng pháp luật ngay tại cơ sở. Các cấp ủy đảng, chính quyền phải dồn lực giải quyết dứt điểm các vụ việc kéo dài, lấy kết quả công tác này làm cơ sở đánh giá cán bộ, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
   Chủ tịch các huyện, thành phố phải thống nhất trong chỉ đạo, gắn tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo; quan tâm đến đội ngũ cán bộ tiếp dân, bố trí cán bộ có trình độ, năng lực có ý thức, trách nhiệm cao, có khả năng làm tốt công tác dân vận. Thanh tra tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu các lĩnh vực phát sinh khiếu nại, tố cáo, báo cáo kịp thời UBND tỉnh nếu có khiếu kiện đông người. Đặc biệt, các huyện, thành phố chủ động đối thoại với tổ chức, cá nhân để giải quyết tốt khiếu nại, tố cáo, trách sự lôi kéo của các phần tử xấu; phối hợp với MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội các cấp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ chương chính sách Đảng, pháp luật của Nhà nước.
      Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 14 cá nhân có thành tích trong thực hiện Luật Tiếp công dân giai đoạn 2014-2017.
 
Theo Báo Tuyên Quang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 998 | Trang: 1 trên tổng số 100 trang  
Xem tin theo ngày:   / /