Phụ nữ xã Lưỡng Vượng xây dựng văn minh đô thị

Thứ Ba, 12/12/2017 - 14:02 Đã xem: 452

Hưởng ứng “Năm trật tự văn minh đô thị” của thành phố Tuyên Quang, Hội LHPN xã Lưỡng Vượng (TP Tuyên Quang) đã xây dựng và triển khai thực hiện mô hình “Chi hội phụ nữ 6 không”. Bước đầu thực hiện, mô hình đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, nâng cao tính tự giác của phụ nữ và các tầng lớp nhân dân toàn xã trong thực hiện xây dựng tuyến phố văn minh, trật tự đô thị.

 

Cán bộ phụ nữ xã và thôn Hợp Hòa 2 tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt trật tự văn minh đô thị.

Chị Phan Thị Hiển, Chủ tịch Hội LHPN xã Lưỡng Vượng cho biết, mô hình “Chi hội phụ nữ 6 không” được triển khai thực hiện từ tháng 3 - 2017 đến 16/16 chi hội phụ nữ của xã. Hội LHPN xã đã chọn 4 chi hội gồm: Hợp Hòa 1, Hợp Hòa 2, Chè 6 và Chè 8 để thực hiện làm điểm. Đây là những địa bàn được xác định là trọng tâm trong công tác quản lý, xử lý các vi phạm để lập lại trật tự trong lĩnh vực xây dựng và quản lý đô thị.
Hội LHPN xã đã chỉ đạo, hướng dẫn 100% chi hội phối hợp với Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể tại thôn tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh đô thị, an toàn giao thông, trật tự xã hội, vệ sinh môi trường đến các hội viên phụ nữ và nhân dân. Đồng thời, tổ chức cho 100% gia đình hội viên phụ nữ ký cam kết thực hiện “6 không” là: Không xây dựng trái phép; không lấn chiếm đất công; không lấn chiếm, mua, bán trên lòng đường, vỉa hè; không để xe, treo biển hiệu, biển quảng cáo sai quy định; không vứt rác ra đường và không bao che, tiếp tay cho các hành vi vi phạm pháp luật.
Xác định việc thực hiện “6 không” là nhiệm vụ trọng tâm của năm, gắn với việc thực hiện “5 không, 5 sạch”, Hội LHPN xã đã thành lập Ban chỉ đạo của xã và Tiểu ban chỉ đạo tại các chi hội; chỉ đạo các chi hội rà soát các vi phạm về trật tự văn minh đô thị của các hội viên tại chi hội mình. Qua rà soát có 161 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, trong đó có 135 hộ đổ bục bệ bê tông xuống lòng đường, 41 trường hợp có mái che, mái vẩy chìa ra, 19 hộ treo biển quảng cáo sai quy định. Các tiểu ban chỉ đạo tổ chức cho các gia đình hội viên vi phạm để vận động, tuyên truyền, nhắc nhở tự nguyện tháo dỡ và khắc phục vi phạm. Qua 6 tháng triển khai thực hiện, đến nay 100% trường hợp vi phạm đều đã tự nguyện tháo dỡ, trả lại lòng đường vỉa hè cho đô thị.
Chị Triệu Thúy Hoan, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Hợp Hòa 2 cho biết, thực hiện mô hình điểm “Chi hội phụ nữ 6 không”, chị đã tổ chức cho 106/106 chị em hội viên ký cam kết thực hiện; thành lập 4 tổ tự quản, mỗi tổ quản lý khoảng 25 hộ, phân công các đồng chí  Ủy viên BCH chi hội làm tổ trưởng phụ trách từng tổ và từng cá nhân hội viên duy trì thực hiện các nội dung “6 không”.
Thời gian đầu triển khai thực hiện, trên địa bàn thôn có 8/189 hộ vi phạm trật tự đô thị. Chị và các thành viên trong chi hội đã tích cực tuyên truyền và đến từng hộ phân tích, giải thích. Đồng thời, kiên quyết đưa ra kiểm điểm trước chi hội đối với các trường hợp cố tình không chấp hành. Hiện nay, trên tuyến phố của thôn đã không còn tình trạng vi phạm về trật tự đô thị. Mỗi gia đình đều có một thùng đựng rác, không quét, hất rác ra lòng, lề đường như trước kia nữa. Những hành vi vi phạm pháp luật đều được thông báo đến các cấp có thẩm quyền để kịp thời giải quyết.
Chị Vũ Lan Hương, Chi hội phó phụ nữ thôn Hợp Hòa 2 cho biết, là cán bộ chi hội lại là hộ có cửa hàng kinh doanh, nên khi chi hội triển khai thực hiện mô hình điểm này, chị đã gương mẫu nghiêm túc chấp hành. Chị đã tự giác, tháo dỡ tất cả các biển hiệu quảng cáo, cắt bỏ phần mái tôn và đào hết phần đường bê tông lấn chiếm lòng đường. 
 
Theo Báo Tuyên Quang
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 392 | Trang: 1 trên tổng số 40 trang  
Xem tin theo ngày:   / /