Gương Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã tiêu biểu

Thứ Sáu, 4/8/2017 - 09:32 Đã xem: 2604

Đến với xã Hồng lạc, huyện Sơn Dương, ai cũng biết ông Bùi Bằng Tài, người Chủ tịch Mặt trận xã luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, với nhân dân.

      Đảm trách nhiệm chức vụ Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã từ năm 2008, trên cương vị công tác của mình, ông luôn khắc phục khó khăn của gia đình, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn quan tâm tìm tòi những giải pháp nhằm thực hiện tốt công việc. Là người tâm huyết với mong muốn làm cho công tác Mặt trận địa phương thu được kết quả cao, khối đại đoàn kết toàn dân không ngừng được củng cố và mở rộng, cuộc sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Ông đã cùng Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã ban hành nghị quyết, chương trình thống nhất hành động cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, hướng dẫn chỉ đạo của Ủy ban MTTQ cấp trên phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức chính trị -xã hội nên trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ công tác Mặt trận đã thu được kết quả cao, góp phần giữ vững  quốc phòng - an ninh, ổn định chính trị - xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế ở địa phương.

 

                          Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hồng Lạc (người đứng thứ nhất bên trái) cùng cán bộ xã kiểm tra chất lượng                                    xây dựng đường bê tông nông thôn

         Trong giai đoạn 2014 - 2017, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã cùng các tổ chức thành viên đã triển khai và tổ chức thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" nay là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" ở xã Hồng Lạc; bản thân ông đã tích cực triển khai thực hiện, tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả 5 nội dung cuộc vận động đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân.
         Hồng Lạc là xã phấn đấu đạt tiêu chuẩn nông thôn mới năm 2017, vì vậy ông đã cùng Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã, Ban Công tác Mặt trận ở các thôn vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, tập trung vào các tiêu chí như: Nhà ở dân cư, nâng cao thu nhập, giảm nghèo, các tiêu chí về môi trường, giao thông, thủy lợi, giáo dục... 
         Từ năm 2014 đến nay, đã vận động nhân dân trong xã đóng góp được trên 6 tỷ đồng; hoàn thành 25,2 km đường bê tông thôn xóm; 7,46 km kênh mương nội đồng; hoàn thành xây mới 7 nhà văn hóa thôn với tổng trị giá trị 1.350 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 450 triệu đồng. Vận động nhân dân ủng hộ trên 1.745 triệu đồng để xây dựng cơ sở vật chất thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và trường THCS Hồng Lạc đạt chuẩn Quốc gia năm 2014.... Vận động ủng hộ được 85,6 triệu đồng Quỹ vì người nghèo; 32 triệu đồng; Quỹ đền ơn đáp nghĩa; trên 48 triệu đồng Quỹ chăm sóc người cao tuổi; ngoài ra tích cực tham gia chỉ đạo thực hiện tốt cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại địa phương.
         Thường xuyên chủ động, phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và nhân dân, vì vậy không có vụ việc phức tạp, khiếu kiện đông người sảy ra trên địa bàn; 9/9 tổ hòa giải các thôn trong xã được kiện toàn, trong 4 năm hòa giải được 36/38 vụ = 94,7% tổng số vụ. Hàng năm tổ chức cho 100% hộ gia đình ký cam kết không vi phạm pháp luật; 100% khu dân cư không phát sinh người nghiện, tái nghiện, hạn chế tệ nạn xã hội xảy ra; việc tuyên truyền, tham gia giao thông được thực hiện nghiêm túc; an ninh đảm bảo, chính trị ổn định, kinh tế phát triển, bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn được gìn giữ và phát huy; các hủ tục lạc hậu, lãng phí trong việc tổ chức ma chay, cưới hỏi dần được xóa bỏ; toàn xã có 136 hộ nghèo/1312 hộ = 10,36%. Tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đều đạt từ 90 đến 95% ; khu dân cư văn hóa đạt từ 77,7 đến 90%. Hằng năm, 100% khu dân cư đều tổ chức tốt cả phần lễ và phần hội trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.. 
        Lãnh đạo Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; hướng dẫn, đôn đốc Ban Thanh tra nhân dân  xã thực hiện nhiệm vụ, chức năng do Luật Thanh tra quy định; tổ chức thực hiện tốt 5 cuộc giám sát; qua giám sát chỉ ra được những ưu điểm, hạn chế, tồn tại đề nghị chính quyền cơ sở có hướng chỉ đạo và khắc phục kịp thời.
        Tích cực chỉ đạo việc củng cố tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư. Từ 2014 đến nay, 100% Ban công tác Mặt trận được đánh giá, xếp loại tốt trở lên. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đều xếp loại xuất sắc hằng năm; được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Công an, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen.
        Lãnh đạo Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã tổ chức tốt việc lấy ý kiến và tổng hợp ý kiến tham gia vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng các cấp. Đồng thời, tích cực tham gia vào việc giới thiệu nhân sự cấp uỷ tại Đại hội Đảng bộ cùng cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
         Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã chỉ đạo Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã thực hiện có hiệu quả công tác Mặt trận tham gia cuộc bầu cử. Trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử; tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri góp phần thắng lợi vào công cuộc bầu cử.
          Trong thành tích chung của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã không thể không nói đến sự đóng góp nhiệt tình trách nhiệm của Ông Bùi Bằng Tài một cán bộ Mặt trận hết lòng vì phong trào. Ông được cấp ủy, chính quyền và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đánh giá là một trong những cán bộ Mặt trận tiêu biểu, hăng hái, nhiệt tình với các mặt công tác xã hội. Gia đình ông cũng là một trong những hộ gia đình phát triển kinh tế khá trong xã, nhiều năm liên tục được công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu. Năm 2014 được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang tặng Bằng khen, các năm 2014, 2015, 2016 được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng Bằng khen, năm 2015 Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang tặng Bằng khen. Là một trong những đại biểu tiêu biểu vinh dự được Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc các cấp chọn cử tham dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã và Trưởng Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014 - 2017 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức và đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. 
   Hà Sen, Ban Tổ chức UBMTTQ tỉnh

Xem tin theo ngày:   / /