Bí quyết đạt điểm cao của thủ khoa khối A

Thứ Ba, 25/7/2017 - 10:08 Đã xem: 393

Em Phan Huyền My (trong ảnh), lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Tuyên Quang đã trở thành thủ khoa khối A trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua của tỉnh. Tổng điểm 3 môn em đạt 28,55 điểm, trong đó: Toán 9,8 điểm, Vật lý 9,25 điểm và Hóa học 9,5 điểm. Với kết quả này, em đã đăng ký vào Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

 My chia sẻ, em xác định không được bỏ qua kiến thức cơ bản vì để làm được bài khó thì cần tự nâng dần mức độ bài tập chứ không tập trung vào các bài khó ngay từ đầu. Em luôn học với tinh thần thoải mái, không gò ép bản thân. Em thường sơ lược về những thứ mình sẽ học trong buổi học đó để biết được điểm yếu và lỗ hổng kiến thức của mình, từ đó tìm cách khắc phục. Em luôn cân đối thời gian học tập, vui chơi theo từng giai đoạn. Riêng năm học lớp 12, em dành nhiều thời gian cho việc luyện đề, học nhóm...

Thế mạnh của My là môn Toán. Để học tốt môn học này, em thường bám sát bài giảng của thầy cô ngay từ đầu nên khi ôn thi em không gặp quá nhiều khó khăn và có thêm thời gian cho những môn học khác. Với những môn không thuộc khối thi, em luôn chú ý học ngay trên lớp, trao đổi với các bạn, thầy cô về nội dung chưa hiểu để không bị hổng kiến thức. Nhờ phương pháp học hiệu quả, nhiều năm liền em đều đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp. Đặc biệt, năm học lớp 12 My vinh dự được nhận học bổng của Chương trình trọng điểm Quốc gia phát triển Toán học cho học sinh THPT, do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán cấp, trị giá 16,1 triệu đồng.
 
Bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2017, My luôn giữ bình tĩnh, làm các câu dễ trước để đến các câu khó sẽ không bị phân tâm. My chia sẻ: “Theo em, kiến thức cơ bản trong đề thi bám sát sách giáo khoa nhưng để có thể vận dụng tốt hơn các bạn nên tham khảo nhiều nguồn tài liệu khác nhau, luyện nhiều dạng bài tập “bẫy” và phải đọc đề cẩn thận”.
 
Nhận xét về cô học trò của mình, cô giáo Đỗ Thị Thơm, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 chuyên Toán cho biết, em My không chỉ ngoan ngoãn, lễ phép mà còn thông minh và chăm chỉ. My là một trong những học sinh tiêu biểu của lớp, của trường. Không chỉ học giỏi các môn thi đại học, My còn học đều tất cả các môn và là học sinh giỏi toàn diện 12 năm liền.
 
Nguồn Báo TQĐT

Xem tin theo ngày:   / /