Học sinh giành điểm cao nhất tổ hợp các môn Khoa học xã hội

Thứ Tư, 2/8/2017 - 10:47 Đã xem: 201

Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, em Lê Thảo Phương (trong ảnh), lớp 12 chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Tuyên Quang đã xuất sắc giành được số điểm trung bình 9,5 ở tổ hợp các môn Khoa học xã hội. Kết quả này đã giúp Thảo Phương trở thành thí sinh có số điểm cao nhất của tổ hợp môn này trong toàn tỉnh.

Chia sẻ về kết quả mà mình đạt được, Phương nói, sau khi thi xong em cũng đã đối chiếu kết quả và nắm chắc mình sẽ đạt điểm cao, nhưng có điểm số cao nhất trong tỉnh như vậy là một điều bất ngờ đối với em. Từ lúc biết kết quả đến nay, em đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ gia đình, thầy cô và bè bạn. Em sẽ cố gắng hơn nữa trên con đường phía trước để không phụ sự kỳ vọng và niềm tin của mọi người.

Trong 4 môn thi ở tổ hợp các môn Khoa học xã hội, có hai môn Địa lý và Giáo dục công dân Phương đạt được điểm cao nhất với 9,75 điểm, thứ 3 là Ngữ Văn được 9,25 điểm và Lịch sử đạt 9 điểm. 2 môn thi bắt buộc còn lại là Toán và Tiếng Anh em đều đạt 8 điểm. Được hỏi về bí quyết để có kết quả cao và đồng đều như trên, Phương cho biết, em đã chú ý học từ những bài căn bản rồi chuyển dần đến nâng cao, thường xuyên đọc sách báo và các tạp chí văn hóa, văn nghệ để bổ sung cho mình kiến thức xã hội. Đồng thời, em thường xuyên trao đổi với các thầy cô bộ môn, cô giáo chủ nhiệm để tìm ra phương pháp học tập hợp lý và nhờ thầy cô giải đáp những câu hỏi khó trong mỗi bài học.

Anh Lê Hữu Tư, cha của Thảo Phương phấn khởi cho biết, anh và gia đình đang rất vui mừng trước kết quả thi của con. Gia đình anh ở thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương) nên Phương đã phải đi học xa nhà từ năm lớp 10, nhưng con vẫn luôn cố gắng nỗ lực tự học và tự lập. Anh mong rằng con sẽ luôn thành công trong tương lai.

Với kết quả này, mục tiêu phía trước mà Phương muốn chinh phục chính là trở thành sinh viên của Học viện Ngoại giao, Hà Nội. Đây là nơi mà em muốn tiếp tục khẳng định năng lực của bản thân và giúp em thực hiện ước mơ trở thành một nhà ngoại giao giỏi sau này.

 Theo Báo Tuyên Quang

Xem tin theo ngày:   / /