Sơn Dương: Xã Phúc Ứng phát huy tinh thần tự quản trong nhân dân

Thứ Tư, 21/4/2021 - 10:08 Đã xem: 2027

Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân về bảo vệ môi trường, thời gian qua MTTQ xã Phúc Ứng đã xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình tự quản, đoạn đường tự quản ở khu dân cư.

Vừa qua, 21/21 các tổ tự quản ở khu dân cư xã Phúc Ứng tổ chức vệ sinh môi trường tại các tuyến đường liên thôn, liên xã và Nhà văn hóa các thôn trên địa bàn xã. Tổ chức phát dọn được trên 27km đường làng, ngõ xóm, thu gom được 810 kg rác thải, 63 kg vỏ chai và nhựa các loại. Tổng số trên 425 người tham gia, làm cho đường làng, ngõ xóm, Nhà văn hóa thôn luôn giữ sạch sẽ, nâng cao ý thức của nhân dân về giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, không còn hiện tượng vứt rác bừa bãi, các loại bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại đồng ruộng được thu gom vào các bể, sau đó chuyển đi xử lý. 

 


                                       Nhân dân thôn Minh Lệnh quét dọn nhà văn hóa thôn
 

      Bên cạnh đó, các tổ tự quản phối hợp với Ban công tác Mặt trận khu dân cư, Trưởng thôn vận động các hộ chăn nuôi lợn, trâu, bò xây dựng hầm bioga để hạn chế ô nhiễm môi trường. Từ hoạt động của các tổ tự quản, ý thức người dân về giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng đời sống văn hóa được nâng lên, góp phần thực hiện tốt các phong trào thi đua ở địa phương.                                      

                                                                                Nông Thị Năm

                                                               Chủ tịch Ủy Ban MTTQ xã Phúc Ứng
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4517 | Trang: 1 trên tổng số 452 trang  
Xem tin theo ngày:   / /