Chiêm Hóa: MTTQ phối hợp tổ chức phiên giao dịch việc làm tại xã Kiên Đài.

Thứ Hai, 19/4/2021 - 22:14 Đã xem: 1101

Ngày 18/4/2021, tại xã Kiên Đài (Chiêm Hóa), UBND, Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, tỉnh Đoàn Tuyên Quang tổ chức phiên giao dịch việc làm.

      Dự phiên giao dịch có các đồng chí: Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thị Thúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, tỉnh đoàn Tuyên Quang, Trường Đại học Tân Trào, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghiệp Tuyên Quang.
      Cùng dự có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn huyện, các xã, thị trấn; đại diện các doanh nghiệp cùng trên 1.000 người lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn trong và ngoài xã Kiên Đài.

 

Lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Chiêm Hóa

và đại diện một số công ty với người lao động tại phiên giao dịch việc làm.


      Phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hóa thu hút gần 20 doanh nghiệp tuyển dụng và xuất khẩu lao động đến cung cấp thông tin về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tăng cường nhận thức của các tổ chức, cá nhân về giáo dục nghề nghiệp, việc làm, xuất khẩu lao động; tạo cơ hội cho người lao động được tiếp cận đầy đủ thông tin về thị trường lao động để nghiên cứu, định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm, lựa chọn việc làm có mức thu nhập khá và ổn định. Trong đó có nhiều vị trí dành cho lao động phổ thông chưa qua đào tạo như công nhân may mặc, công nhân hàn, thợ gò, hàn; vị trí dành cho lao động đã qua đào tạo ở các ngành nghề như: nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, điều dưỡng viên, kế toán, công nghệ thông tin, cơ khí, xây dựng, sửa chữa ô tô…. với mức lương bình quân từ 6 triệu – 12 triệu đồng/người/tháng. Đến với phiên giao dịch, người lao động hoàn toàn không phải đóng bất cứ khoản phí nào, được tư vấn, hỗ trợ các kỹ năng mềm về quyền lợi của người lao động, được tiếp cận với việc làm phù hợp với năng lực, nguyện vọng của bản thân.
      Thông qua phiên giao dịch việc làm nhằm đẩy mạnh công tác định hướng, tư vấn, giới thiệu việc làm, tạo cơ hội cho tất cả các công dân trong độ tuổi lao động được tiếp cận với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, lựa chọn cho mình việc làm phù hợp với trình độ, năng lực, ổn định thu nhập; qua đó, góp phần giải quyết việc làm, giảm tỉ lệ thất nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Việc tổ chức phiên giao dịch việc làm tại Kiên Đài đã mở ra cơ hội giải quyết việc làm cho người dân, góp phần tăng thu nhập, giúp xã sớm về đích nông thôn mới năm 2021.

                                                                            Văn Bích
                                                      PCT Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /