Sơn Dương: Ban Công tác Mặt trận khu dân cư thôn Đồng Ván, xã Thượng Ấm tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn hỗ trợ hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây nhà ở mới.

Thứ Hai, 19/4/2021 - 21:42 Đã xem: 1358

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; thời gian qua, Ban công tác Mặt trận thôn Đồng Ván, xã Thượng Ấm (Sơn Dương) phối hợp rà soát các hộ nghèo cần hỗ trợ làm nhà ở mới.

      Khu dân cư Đồng Ván, xã Thượng Ấm hiện có 218 hộ dân, với 608 nhân khẩu. Qua rà soát, thôn có 05 hộ nghèo, trong đó có hộ bà Trần Thị Hiền, sinh năm 1982, thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện làm nhà ở.


 

Ban công tác Mặt trận khu dân cư thôn Đồng Ván và lực lượng

dân quân xã hỗ trợ ngày công giúp đỡ gia đình bà Trần Thị Hiền làm nhà ở

 


      Trước hoàn cảnh của gia đình bà Trần Thị Hiền, Ban công tác Mặt trận và các thành viên trong thôn đã tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân trong xã và anh em dòng họ đã giúp đỡ được trên 40 ngày công và 16,5 triệu đồng tiền mặt, 13 khối đá xây, hỗ trợ gia đình bà Hiền làm nhà ở mới. Hiện gia đình bà Hiền đang khởi công xây dựng căn nhà cấp 4, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 4/2021. 
       Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, nhân văn sâu sắc thể hiện được tinh thần đoàn kết, “Tương thân, tương ái”, nhằm kịp thời động viên, chia sẻ với gia đình bà Hiền cố gắng phấn đấu vượt qua khó khăn, chăm lo phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống./                                                                                                                               
                                                                                                 Triệu Văn Học
                                                                                     Ủy viên MTTQ xã Thượng Ấm

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4515 | Trang: 1 trên tổng số 452 trang  
Xem tin theo ngày:   / /