Xã Yên Lập (Chiêm Hóa) tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thứ Hai, 19/4/2021 - 20:01 Đã xem: 369

Sáng 19/4, Ủy ban bầu cử xã Yên Lập (Chiêm Hóa) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho cán bộ, công chức và các thành viên của các đơn vị bầu cử trên địa bàn xã.

      Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban bầu cử xã; các thành viên thuộc 07 Ban bầu cử xã và thành viên Ủy ban bầu cử.

 

Các đại biểu dự Hội nghị


      Tại Hội nghị các đại biểu được triển khai việc lập danh sách cử tri, cách viết thẻ cử tri; bố trí điểm bỏ phiếu; hòm phiếu; nhận tài liệu liên quan đến công tác bầu cử của Tổ bầu cử; các công việc thực hiện trước và trong ngày bầu cử của Tổ bầu cử; kiểm kê, kiểm tra và phân loại phiếu bầu; nguyên tắc bỏ phiếu, kiểm đếm số phiếu bầu cho từng người ứng cử; niêm phong và quản lý phiếu bầu sau khi kiểm phiếu; chế độ thông tin, báo cáo...
      Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, đồng chí Hà Xuân Nguyên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Yên Lập đề nghị đại biểu nêu cao trách nhiệm, nghiêm túc tiếp thu các nội dung của hội nghị tập huấn; tiếp tục nghiên cứu, quán triệt các quy định trong Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các tài liệu hướng dẫn của Trung ương về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử xã, Ban bầu cử bám sát địa bàn, nắm bắt tình hình nhân dân, kịp thời khắc phục khó khăn, xử lý những vấn đề phát sinh; thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là vấn đề liên quan đến công tác bầu cử.
                                                                                      Nông Thị Thương

                                                                      Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Yên Lập
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4517 | Trang: 1 trên tổng số 452 trang  
Xem tin theo ngày:   / /