Yên Sơn: xã Thái Bình phát huy tinh thần tự quản trong nhân dân

Thứ Sáu, 16/4/2021 - 16:06 Đã xem: 1675

Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân về bảo vệ môi trường, thời gian qua MTTQ xã Thái Bình đã xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình tự quản ở khu dân cư về vệ sinh môi trường.

      Ngày 15/3/2021, các tổ tự quản ở khu dân cư tổ chức vệ sinh môi trường tại các tuyến đường liên thôn, liên xã trên địa bàn toàn xã 9/9 thôn tổ chức vệ sinh môi trường tại các tuyến đường được trên 17km với trên 360 người tham gia. Qua đó đường làng, ngõ xóm luôn giữ sạch sẽ, không còn hiện tượng vứt rác bừa bãi, các loại bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại đồng ruộng được thu gom vào các bể, sau đó chuyển đi xử lý. 

 

Nhân dân thôn 7, xã Thái Bình ra quân vệ sinh đường làng, ngõ xóm


      Bên cạnh đó, Tổ tự quản phối hợp với Ban Công tác Mặt trận, trưởng thôn vận động các hộ chăn nuôi lợn, trâu, bò xây dựng hầm bioga để hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường. Từ hoạt động của các tổ tự quản, ý thức người dân về phát triển kinh tế, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, xây dựng đời sống văn hóa được nâng lên, góp phần thực hiện tốt các phong trào thi đua ở địa phương.
                                                                               Trần Thanh Ngân
                                                                 Chủ tịch Ủy Ban MTTQ xã Thái Bình

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4568 | Trang: 1 trên tổng số 457 trang  
Xem tin theo ngày:   / /