Đoàn kiểm tra, giám sát công tác bầu cử của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh làm việc tại huyện Yên Sơn.

Thứ Ba, 6/4/2021 - 01:37 Đã xem: 3778

Ngày 05/4/2021, tại huyện Yên Sơn, Đoàn kiểm tra, giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh do đồng chí Đỗ Minh Tân, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đối với Ủy ban bầu cử, Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn và Ủy ban bầu cử, Ủy ban MTTQ các xã Tứ Quận, Lang Quán, huyện Yên Sơn.

      Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe đại diện Uỷ ban bầu cử huyện, Ủy ban MTTQ huyện và các xã Lang Quán, Tứ Quận báo cáo kết quả thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026 trên địa bàn tính đến ngày 05/4/2021. Theo đó, UBND huyện đã thành lập Ủy ban bầu cử huyện với 15 thành viên, 08 Ban bầu cử với 72 thành viên. UBND các xã thành lập 28 Ủy ban bầu cử với 308 thành viên, thành lập 168 Ban bầu cử với 1.176 thành viên. Đã có 28/28 xã thành lập 278/278 tổ bầu cử. Hoàn thành hiệp thương lần 2 lập danh sách sơ bộ 1.274 người ứng cử Đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã (cấp huyện là 65 người, cấp xã 1.209 người), gửi lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã...

 

Đoàn kiểm tra, giám sát làm việc tại xã Tứ Quận

 


      Qua kiểm tra, giám sát, đoàn đã đánh giá cao những kết quả mà Ủy ban bầu cử, Ủy ban MTTQ huyện và các xã đã đạt được trong công tác bầu cử như: Việc triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai về công tác bầu cử của chính quyền (Thường trực HĐND, UBND, Tổ chức - Nội vụ), của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện chủ động, kịp thời, có sáng tạo; đã thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử tại huyện và cơ sở đảm bảo đủ số lượng, thành phần và thời gian quy định. Việc xác định số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu HĐND được bầu ở cấp huyện, cấp xã thực hiện đúng quy định pháp luât và hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền. Việc thực hiện lựa chọn, hiệp thương, giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND huyện, HĐND ở 02 xã được kiểm tra, giám sát đảm bảo đúng quy trình hướng dẫn. Hiện tại đã hoàn thành tổ chức hội nghị hiệp thương 2, đang tiến hành tổ chức các hội nghị cử tri nơi cư trú lấy ý kiến nhận xét với những người được giới thiệu ứng cử...
      Bên cạnh đó, đoàn cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế mà Ủy ban bầu cử, Ủy ban MTTQ huyện, xã cần khắc phục như:  Cần quan tâm hơn đến công tác kiểm tra, giám sát hướng dẫn nghiệp vụ cụ thể nhất là đối với cấp xã; rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ, tài liệu của ứng cử viên, các biên bản hội nghị đảm bảo theo đúng hướng dẫn; đề nghị tiếp tục nắm chắc tình hình nhân dân, chủ động linh hoạt xử lý, giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp nảy sinh. 
      Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đỗ Minh Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị Ủy ban bầu cử, Ủy ban MTTQ huyện, xã cần khắc phục những tồn tại, hạn chế mà đoàn đã chỉ ra, đồng thời, nhấn mạnh trong thời gian tới các tổ chức bầu cử, các cơ quan, đơn vị, các xã trong toàn huyện cần tập trung thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ trong công tác tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp: tổ chức tốt các hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, hội nghị hiệp thương lần thứ ba, hội nghị tiếp xúc, gặp gỡ giữa những người ứng cử với cử tri để thực hiện quyền vận động bầu cử; lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo từng đơn vị bầu cử; thực hiện tốt công tác tuyên truyền bầu cử, công tác đảm bảo an ninh trật tự... theo đúng quy định./.
     
                                                                     Đào Thị Nhạn
                                                        Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 662 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /