Sức “nóng” của kỳ thi vào Trường THPT Chuyên

Thứ Tư, 7/6/2017 - 15:39 Đã xem: 1768

Kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên Tuyên Quang năm học 2017 - 2018 diễn ra đúng vào đợt cao điểm nắng nóng (ngày 5 và 6-6). Tuy nhiên, sức nóng ngoài trời không làm giảm được ý chí của thí sinh các trường THCS trên địa bàn tỉnh đến “đua tài”. Các thí sinh đã được tạo điều kiện về mọi mặt để các em phát huy hết khả năng của mình, phấn đấu đạt kết quả thi tốt nhất.

 

Các thí sinh sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên Tuyên Quang.
 
      Để thi vào Trường THPT Chuyên Tuyên Quang, các thí sinh phải thực hiện 4 bài thi, gồm 3 bài thi môn đại trà là Toán, Văn, Ngoại ngữ và một bài thi môn chuyên. Kết quả chung được tính theo công thức, các bài thi đại trà cộng với bài thi môn chuyên (được nhân hệ số 2) rồi chia 5, lấy điểm từ cao đến thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh. Thầy giáo Vũ Đình Thuận, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 325 em vào các lớp chuyên. Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 589 thí sinh đăng ký dự thi, tăng hơn 30 em so với kỳ thi năm trước. Do diễn ra vào đúng đợt nắng nóng nên nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Trong các phòng thi đều có điều hòa nhiệt độ nên dù trời nóng cũng không ảnh hưởng đến chất lượng làm bài của các thí sinh.
     Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi chuyên Toán năm nay có sự phân loại rõ rệt, các thí sinh muốn đạt điểm tuyệt đối tương đối khó. Còn môn Ngữ văn năm nay đề thi có những kiến thức mở, nên đòi hỏi thí sinh phải có sự liên hệ thực tế mới có thể đạt được điểm cao. Em Nguyễn Thị Hoàng Anh, lớp 9B, Trường THCS Hồng Thái (Sơn Dương) cho biết, em đăng ký thi vào lớp 10 chuyên Văn nên ngoài các môn thi đại trà em đã hoàn thành môn thi chuyên Văn với kết quả khá tốt. Với số lượng câu hỏi đã hoàn thành, Hoàng Anh tự tin chấm bài thi của mình được khoảng 8 điểm.

                  Các thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên trao đổi sau khi hoàn thành bài thi môn Toán.
 
     Gặp nhóm học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Tuyên Quang) sau giờ làm bài, các em đều cho rằng, đề thi đại trà năm nay là vừa sức. Em Dương Hoàng An, lớp 9D, Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Tuyên Quang) thi vào lớp 10 chuyên Hóa cho biết, với đề thi môn Toán em làm được khoảng 80%. Thời tiết nắng nóng như này, chỉ ngại lúc đi và về chứ trong quá trình thi chúng em được ngồi phòng lạnh nên không ảnh hưởng đến chất lượng bài thi.
      Nhiều phụ huynh đến từ các huyện như: Sơn Dương, Chiêm Hóa, Na Hang… đã lựa chọn địa điểm nghỉ trọ từ trước ngày thi để con em nghỉ ngơi, lấy lại sức sau quãng đường di chuyển xa. Đa số phụ huynh đều lựa chọn các nhà nghỉ trọ với tiêu chí có máy lạnh và gần Trường THPT Chuyên. Chị Phạm Thùy Anh ở thị trấn Sơn Dương cho biết, chị đặt phòng tại khách sạn Hoa Mai ngay cổng Trường THPT Chuyên Tuyên Quang cho tiện. Chị Anh cho biết thêm, nghỉ cùng khách sạn Hoa Mai với mẹ con chị còn có rất nhiều phụ huynh, học sinh đến từ các huyện khác, các nhà nghỉ trọ gần Trường THPT Chuyên hầu như kín phòng.
      Chính vì vậy, mặc dù thời tiết những ngày qua nắng nóng nhưng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của kỳ thi. Một số thí sinh do phải di chuyển quãng đường xa nhưng các em đã được nghỉ ngơi, nhận được sự động viên từ gia đình và có môi trường thi tốt nên rất phấn khởi. Em Mai Tiến Dũng, lớp 9C, Trường THCS Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) chia sẻ, em được bố đưa đi thi nên rất yên tâm, sau giờ thi bố em đến đón đi ăn và nghỉ ngơi để sẵn sàng cho các bài thi tiếp.
      Đánh giá về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Tuyên Quang, đồng chí Trần Thu Nga, Trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên - Giáo dục Dân tộc, Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng thi Trường THPT Chuyên khẳng định, trong 2 ngày thi, cán bộ coi thi và các thí sinh đã được tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt. Trường THPT Chuyên Tuyên Quang đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, công tác tổ chức kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Việc chấm thi do Sở Giáo dục - Đào tạo thực hiện, hoàn thành và công bố học sinh trúng tuyển trong tháng 7-2017.      
 
 
Nguồn Báo Tuyên Quang
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 255 | Trang: 1 trên tổng số 26 trang  
Xem tin theo ngày:   / /