MTTQ Chiêm Hóa giám sát những vấn đề liên quan đến lợi ích nhân dân

Chủ nhật, 25/6/2017 - 14:54 Đã xem: 252

Phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội, MTTQ huyện Chiêm Hóa đã chủ động chọn lựa những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân cũng như bám sát các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện để xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình giám sát và phản biện.

 

Chiêm Hóa tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật về kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp để người dân phát triển nông nghiệp hàng hóa. (Trong ảnh: Trang trại trồng cây ăn quả của chị Lý Thị hinh, thôn Trung Vượng 2, xã Trung Hòa (Chiêm Hóa).

       Năm 2016, nắm được tình hình kiểm soát giết mổ, vệ sinh thú y trên địa bàn còn nhiều bất cập, nhiều nơi chưa được thực hiện nghiêm túc, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm, có thể dẫn đến nguy cơ lây lan các dịch bệnh trong chăn nuôi và lây lan từ động vật sang người..., MTTQ huyện Chiêm Hóa đã phối hợp với các đoàn thể huyện, Phòng Y tế, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện, Trung tâm Y tế huyện thực hiện giám sát việc kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y trên địa bàn huyện. Qua giám sát đoàn đã kiến nghị đến chính quyền tăng cường các biện pháp kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở đối với các hộ kinh doanh giết mổ thực hiện đảm bảo vệ sinh thú y, nhất là việc xử lý chất thải trong giết mổ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường công tác kiểm dịch động vật trước, trong và sau giết mổ. Qua đó kịp thời trấn chỉnh hoạt động kinh doanh giết mổ, vệ sinh thú y trên địa bàn.
      Trong năm 2017, MTTQ huyện Chiêm Hóa tiếp tục xây dựng chương trình giám sát việc thực hiện pháp luật về kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp. Đồng chí La Xuân Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: Thông qua hoạt động giám sát này nhằm phát hiện những hạn chế, yếu kém trong quản lý, tổ chức thực hiện pháp luật về sản xuất, kinh doanh và sử dụng vật tư nông nghiệp, kiến nghị với cơ quan chức năng có thẩm quyền nhắc nhở, xem xét xử lý những trường hợp vi phạm các quy định về kinh doanh vật tư nông nghiệp, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và sự đồng thuận xã hội. Việc giám sát thực hiện pháp luật về sản xuất, kinh doanh và sử dụng vật tư nông lâm nghiệp sẽ là tiền đề quan trọng để ngành nông nghiệp huyện phát triển các sản phẩm nông sản hàng hóa, người dân yên tâm khi sử dụng các loại vật tư nông lâm nghiệp, hạn chế tối đa các mặt hàng giả, hàng nhái.
     Để nâng cao chất lượng các cuộc giám sát, MTTQ huyện đặc biệt chú trọng đến công tác nắm bắt tình hình dư luận nhân dân. Đồng chí La Xuân Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện chia sẻ, việc nắm bắt tình hình dư luận nhân dân không chỉ giúp xác định đúng và trúng nội dung giám mà còn giúp MTTQ hiểu rõ vấn đề vướng mắc ở điểm nào, khâu nào còn yếu. Từ đó, yêu cầu các cơ quan chức năng giải trình và đề ra giải pháp cụ thể. Đặc biệt, trong các chương trình giám sát, MTTQ huyện chủ động đi cơ sở thu thập ý kiến nhân dân và có nhiều vụ việc mời người dân tham gia đoàn giám sát để có những chất vấn cụ thể đối với các cơ quan chức năng. Cách làm này đã góp phần phát huy dân chủ ở cơ sở, đồng thời cũng là dịp để người dân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình. Nhiều ý kiến, kiến nghị của người dân đã được các cấp chính quyền kịp thời chỉ đạo giải quyết.
 
 Báo Tuyên Quang
 
 

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /