Gương người tốt, việc tốt ở xã Đức Ninh (Hàm Yên)

Thứ Sáu, 2/6/2017 - 10:58 Đã xem: 642

Ông Nguyễn Việt Cường ở thôn Đồng Danh, xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên là một trong những người tích cực, gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, cơ sở. Gia đình ông là gia đình tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã Đức Ninh trong những năm qua.

   

     Từ nhận thức muốn có tiền ủng hộ, đóng góp cho thôn, cho xã xây dựng nông thôn mới, thì    gia đình phải làm kinh tế có thu nhập cao. Vì vậy, ông đã vận động, thuyết phục mọi người trong  gia đình mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, khai thác và phát huy tiềm năng, thế  mạnh trên chính mảnh đất của gia đình ông. Sau nhiều năm vất vả, vừa làm vừa học hỏi, rút  kinh nghiệm, gia đình ông đã xây dựng được mô hình trang trại vườn-ao-chuồng; trồng được 5  ha cây ăn quả gồm cây bưởi, chanh, cam, ổi, táo... mỗi năm cho thu nhập trên 600 triệu đồng,  tạo việc làm cho các thành viên trong gia đình và nhân dân trong thôn.

    Với kinh nghiệm thực tiễn của gia đình trong phát triển kinh tế, ông đã vận động các hộ gia  đình trong thôn cải tạo vườn tạp, đưa các giống cây trồng có chất lượng, giá trị kinh tế cao vào  sản xuất, truyền đạt kinh nghiệm và giúp đỡ các hộ gia đình áp dụng, nhân rộng mô hình phát  triển kinh tế hộ.

   Kinh tế gia đình ổn định và phát triển, ông đã vận động gia đình và nhân dân trong thôn tích  cực, hăng hái tham gia thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của thôn và xã. Gia đình  ông đã ủng hộ 20 triệu đồng và hàng chục ngày công để xây dựng nhà văn hóa và đường bê tông của thôn.

    Ông là một trong số những người đại diện cho các gia đình tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới được dự và báo cáo tham luận tại Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Tuyên Quang công nhận xã Đức Ninh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016.

 
 
Nguyễn Văn Dũng, Ủy ban MTTQ tỉnh
 
 

 

Xem tin theo ngày:   / /