Hội nghị Tuyên truyền pháp luật trong đồng bào dân tộc thiểu số 7 tỉnh Miền núi và Trung du phía bắc

Thứ Sáu, 2/6/2017 - 11:12 Đã xem: 441

Trong 2 ngày 31/3 và 1/4/2017, tại huyện Na Hang, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong đồng bào dân tộc thiểu số cụm thi đua các tỉnh Miền núi và Trung du phía bắc.

 

Các đại biểu dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh,  

Thành phố Tuyên Quang trước khi khai mạc hội nghị

Đến dự có các ông, bà: Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Triệu Thị Lún, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Thị Bình, nguyên Chủ nhiệm Hội đồng dân tộc Quốc hội; Lương Thị Trường, Giám đốc Trung tâm vì sự phát triển bền vững miền núi; đại diện lãnh đạo huyện Na Hang; đại biểu của Ủy ban MTTQ 7 tỉnh Miền núi và Trung du phía Bắc (Phú Thọ, Bắc Kạn, Hòa Bình, Thái Nguyên, Yên Bái, Bắc Giang và Tuyên Quang).

 
Ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chào mừng hội nghị
 
Phát biểu chào mừng hội nghị, ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, Tuyên Quang rất vinh dự được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chọn làm địa điểm tổ chức Hội nghị tập huấn. Tuyên Quang là tỉnh giàu truyền thống cách mạng, là Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, MTTQ và hầu hết các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương đặt trụ sở làm việc lãnh đạo cuộc kháng chiến đi đến thắng lợi… Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn phấn đấu vươn lên đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội. Hy vọng Tuyên Quang sẽ để lại nhiều ấn tượng khó quên với các đại biểu.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu được truyền đạt các chuyên đề: “Những nội dung cơ bản về công tác giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về công tác dân tộc của MTTQ Việt Nam” của Bà Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; “Những nội dung cơ bản về MTTQ Việt Nam trong Hiến pháp, Luật MTTQ Việt Nam và những nội dung liên quan đến lĩnh vực Dân tộc thiểu số” của ông Vũ Dương Châu, Trưởng Ban Dân tộc Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và chuyên đề “Những chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước liên quan đến lĩnh vực Dân tộc thiểu số” của bà Bùi Thị Bình – Nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội. 
 
Cũng tại hội nghị, thông qua thảo luận nhóm và phát biểu tại hội trường, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ những khó khăn cũng như các giải pháp trong công tác tuyên truyền vận động đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành pháp luật. 
 
 
Phó Chủ tịch  Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Chia sẻ và ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ cán bộ cụm thi đua Miền núi và Trung du phía bắc trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thực hiện chính sách pháp luật trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh khẳng định, việc tuyên truyền vận động phải đi cùng với giám sát. Mục đích của các đợt tập huấn là để mỗi người làm công tác Mặt trận các địa phương chia sẻ kinh nghiệm để từ đó đi sâu đi sát hơn vào việc phổ biến chính sách, pháp luật đối với đồng bào dân tộc thiểu số và giám sát việc đưa những chính sách này vào cuộc sống của đồng bào, các cơ quan, đơn vị và tầng lớp nhân dân cùng chung tay tham gia giám sát, vận động. “Tấm lòng nhiệt huyết của mỗi người làm công tác Mặt trận sẽ giúp đồng bào dân tộc thiểu số hiểu được Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương luôn quan tâm tới đời sống của đồng bào thông qua những chính sách cụ thể để nhằm nâng cao chất lượng sống và để miền núi theo kịp miền xuôi”, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh nhấn mạnh.
 
Thay mặt Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang, bà Triệu Thị Lún, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy đã phát biểu tiếp thu các nội dung tại hội nghị, đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ 7 huyện, thành phố được tham dự hội nghị tiếp thu, báo cáo cấp ủy tổ chức triển khai công tác tuyên truyền đến cán bộ làm công tác Mặt trận từ huyện đến Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là chính sách pháp luật trong đồng bào dân tộc thiểu số.
 
     
Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh trao học bổng Quỹ Thiện Tâm cho học sinh nghèo hiếu học huyện Na Hang
 
Cũng nhân Hội nghị này, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đã trao 6 suất học bổng Quỹ Thiện Tâm cho các em học sinh nghèo hiếu học vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Na Hang với số tiền 18 triệu đồng. Đây là hoạt động thường niên nằm trong Chương trình “Mỗi ngày một học bổng”, từ nguồn “Quỹ Thiện Tâm” và Báo Đại Đoàn Kết phối hợp tài trợ.
 
 
 
 
                                                                                                                                 Hải Yến, BTG 
 

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /