Công bố quyết định thành lập và kiện toàn các hội đồng tư vấn của Ủy ban MTTQ tỉnh (Nhiệm kỳ 2014 - 2019)

Thứ Sáu, 17/3/2017 - 16:18 Đã xem: 2604

Chiều ngày 9/3, tại Hội trường cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức công bố quyết định thành lập và kiện toàn các hội đồng tư vấn của Uỷ ban MTTQ tỉnh, nhiệm kỳ 2014 - 2019. Dự lễ công bố có đồng chí Âu Thế Thái, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường trực, trưởng,phó các ban, Chánh, phó Văn phòng Ủy ban MTTQ tỉnh, các thành viên của các hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ tỉnh.

 

Đồng chí Âu Thế Thái, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Quyết định cho Hội đồng tư vấn về Dân tộc - Tôn giáo

Tại buổi lễ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã công bố Quyết định thành lập Hội đồng tư vấn về Kinh tế - Xã hội và kiện toàn hai hội đồng tư vấn của Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019 là Hội đồng tư vấn Dân chủ - Pháp luật, Hội đồng tư vấn Dân tộc - Tôn giáo, với tổng số 19 thành viên. Hội đồng tư vấn về Kinh tế - xã hội do ông Hà Lê Bình, nguyên Hiệu trưởng trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang làm Chủ nhiệm. Hội đồng tư vấn về Dân chủ - Pháp luật do bà Nguyễn Thị Hiên, nguyên Trưởng khoa Nhà nước - Pháp luật, Trường Chính trị tỉnh làm Chủ nhiệm. Hội đồng tư vấn về Dân tôc - Tôn giáo do ông Bàn Xuân Chiều, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Chủ nhiệm. Đây là các tổ chức tư vấn hoạt động không chuyên trách, có chức năng tư vấn giúp Ban Thường trực và Ủy ban MTTQ tỉnh những nội dung có liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của MTTQ. Các hội đồng tư vấn đã cùng nhau trao đổi kinh ngiệm hoạt động qua hai hội đồng đã thành lập và hoạt động trong nhiệm kỳ trước.

Đồng chí Âu Thế Thái phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Âu Thế Thái, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh mong muốn các hội đồng tư vấn hoạt động có hiệu quả, dành nhiều thời gian, kinh nghiệm công tác, nghiên cứu, đề xuất ý kiến về những nội dung có liên quan đến lĩnh vực mà hội đồng phụ trách, về những dự thảo văn bản, bổ sung, sửa đổi các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các văn bản quy phạm pháp luật. Đồng thời nghiên cứu, đề xuất ý kiến về các nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp; tham gia các đoàn giám sát, công tác phản biện của Ủy ban MTTQ tỉnh nhằm đưa hoạt động của MTTQ ngày càng có hiệu quả, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của MTTQ các cấp trong tỉnh.


                                                                                                       
                                                           Đỗ Sang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 662 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /