Yên Sơn: Ủy viên Ủy ban MTTQ xã Hoàng Khai gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động

Thứ Bảy, 27/3/2021 - 15:49 Đã xem: 1699

Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động, Ban Thường trực Ủy ban xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn đã tích cực đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền; đồng thời, phát huy vai trò của các vị Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã, trong các hoạt động, tham gia phát triển kinh tế, xã hội, giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở, nhất là vai trò của các vị Ủy viên là người tiêu biểu trong các dân tộc thiểu số, kịp thời động viên, khuyến khích đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc phát động.

Chị Phùng Thị Chiều, thôn Tân Quang, xã Hoàng Khai bên mô hình trồng nấm

      Tiêu biểu trong việc phát triển kinh tế và tham gia các hoạt động xã hội là chị Phùng Thị Chiều, sinh năm 1991, dân tộc Dao ở thôn Tân Quang, Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Hoàng Khai, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Là đồng bào di dân tái định cư Thủy điện Tuyên Quang, chị và gia đình đã mạnh dạn đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất nấm với quy mô 4.500 bịch, tận dụng phụ phẩm nông nghiệp như rơm, cây ngô, cây sắn để làm nguyên liệu, giảm chi phí đầu tư. Do chịu khó học hỏi, trồng các loại nấm mà thị trường có nhu cầu. Vì vậy, cơ sở trồng nấm của gia đình chị có thu nhập ổn định, mỗi năm trừ chi phí, gia đình chị thu trên dưới hai trăm triệu đồng.
      Ngoài việc năng động trong phát triển kinh tế, chị Chiều còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc Dao. Chị luôn được bà con trong thôn quý mến. 
      Vừa qua, chị Phùng Thị Chiều được cử tri thôn Tân Quang tín nhiệm giới thiệu và được hội nghị hiệp thương lần thứ hai thống nhất lập danh sách sơ bộ chị tham gia ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026.
                                                                   Ma Văn Liệu
                                               Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hoàng Khai

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /