Xã Trung Yên (Sơn Dương) thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn công dân đi về từ vùng có dịch và tiếp xúc với người đi từ vùng dịch thực hiện các biện pháp cách ly

Thứ Tư, 3/2/2021 - 08:09 Đã xem: 555

Theo báo cáo Uỷ ban MTTQ xã Trung Yên, tính đến ngày 01/2/2021, toàn xã đã rà soát 160 người đi từ các tỉnh về khai báo y tế, trong đó có 85 trường hợp đi về từ vùng có dịch và tiếp xúc với người đi từ vùng dịch tại các tỉnh, TP (Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội và Quảng Ninh), có 01 trường hợp đi về từ quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội (địa điểm có trong thông báo của Bộ Y tế) và đã được đưa đi cách ly tại Khu cách li tập trung, Trung tâm Y tế của huyện, số còn lại cách ly tại nhà.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Trung Yên hướng dẫn công dân thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà 


 
      Ủy ban MTTQ xã Trung Yên phối hợp với UBND xã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và 7 tổ phản ứng nhanh ở 7 thôn, kiện toàn tổ cơ động của xã. Lực lượng công an, quân sự, công chức xã trực tiếp đến từng hộ dân để rà soát, nắm bắt kịp thời từng trường hợp đi xa về. Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã đã ban hành văn bản triển khai đến khu dân cư, các chi đoàn, chi hội, đoàn viên hội viên và Nhân dân thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; phối hợp tuyên truyền người dân khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế với thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế; bình tĩnh, không hoang mang về tình hình dịch bệnh; kêu gọi mỗi người dân cùng nhau thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19./.


                                                                                     Đỗ Thao
                                                       Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /