Yên Sơn: MTTQ xã Lang Quán làm tốt công tác chăm lo cho người nghèo ở địa phương

Thứ Ba, 29/12/2020 - 20:21 Đã xem: 708

Thực hiện Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Lang Quán, huyện Yên Sơn đã rà soát các hộ nghèo trên địa bàn xã cần được hỗ trợ để làm nhà ở mới.

      Qua rà soát, có hộ gia đình anh Nguyễn Ngọc Sơn, trú tại thôn 5, xã Lang Quán là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân anh Sơn là lao động động chính trong gia đình, bố mẹ anh chết sớm, anh ở với bà nội và một em gái đang học lớp 8, gia đình không có khả năng làm nhà ở. Trước tình hình đó, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ xã Lang Quán đã đề xuất và được Quỹ Vì người nghèo huyện Yên Sơn hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Ngọc Sơn số tiền 30 triệu đồng, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo của xã hỗ trợ 5 triệu đồng để làm nhà ở mới. Cùng với sự hỗ trợ từ Quỹ Vì người nghèo và sự giúp đỡ bằng ngày công, vật liệu của anh em bạn bè, bà con nhân dân, đến nay gia đình anh Nguyễn Ngọc Sơn đã xây dựng được căn nhà mới kiên cố, giúp anh và người thân trong gia đình yên tâm lao động, học tập, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

 

 Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Yên Sơn Lê Thị Hoa cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ

và các tổ chức chính trị - xã hội xã Lang Quán trao tiền hỗ trợ cho anh Nguyễn Ngọc Sơn 


      Nhận tiền hỗ trợ, anh Nguyễn Ngọc Sơn rất vui mừng, phấn khởi, bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Sơn, xã Lang Quán, anh em, họ hàng và bà con nhân dân thôn 5 đã tận tình giúp đỡ, hỗ trợ, giúp gia đình anh xây dựng được ngôi nhà mới. Sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Sơn, xã Lang Quán góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo của địa phương./.
                                                                      Đỗ Thị Thanh Hường
                                                          Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Lang Quán

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 343 | Trang: 1 trên tổng số 35 trang  
Xem tin theo ngày:   / /