Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phản biện đối với dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 01/2019/NQ-HĐND ngày 01/8/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh

Thứ Năm, 3/12/2020 - 10:23 Đã xem: 810

Chiều ngày 02/12, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 01/2019/NQ-HĐND ngày 01/8/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chức danh, bố trí số lượng, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn; mức khoán kinh phí hoạt động đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội ở xã, phường, thị trấn; mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách và mức bồi dưỡng người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Các đại biểu dự hội nghị

 

      Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Lê Ngọc Tân, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh. Tham dự Hội nghị có đồng chí Tăng Thị Dương, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các huyện, thành phố, một số xã, phường, thị trấn và khu dân cư.
      Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 01/2019/NQ-HĐND ngày 01/8/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh do Sở Nội vụ chủ trì soạn thảo nhằm kịp thời giải quyết những khó khắn, vướng mắc của cơ sở khi thực hiện Nghị quyết số 01; phát huy vai trò tự quản ở cộng đồng dân cư, tăng thu nhập và nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị ở cơ sở; đảm bảo tính kế thừa các quy định của Nghị quyết số 01, phù hợp với pháp luật hiện hành và tình hình thực tiễn của địa phương.

 

 

Đại biểu thảo luận tại hội nghị


      Tại Hội nghị, có 11 lượt ý kiến tham gia phản biện. Đa số đại biểu đồng tình và đánh giá cao tính kịp thời của dự thảo Nghị quyết đối với tâm tư, nguyện vọng của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể các cấp trong tỉnh; dự thảo cũng đánh giá được sự tác động đối với tình hình kinh tế - xã hội, thực hiện chế độ chính sách của tỉnh và của đối tượng chịu sự điều chỉnh của dự thảo Nghị quyết. Đại biểu đề nghị bổ sung đối tượng áp dụng Chi hội Người cao tuổi ở khu dân cư; theo đó căn cứ pháp lý đề nghị bổ sung Luật Người cao tuổi; đề nghị nâng mức hỗ trợ cho Trưởng các chi hội, chi đoàn từ 150.000 đồng/người/tháng lên 200.000 đồng/người/tháng; nâng mức chi thường xuyên cho các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã. Một số đại biểu băn khoăn việc đưa tiêu chí thôn hoặc xã trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự để khoán kinh phí hoạt động; bổ sung tiêu chí các thôn thực hiện sáp nhập cũng được hưởng mức khoán kinh phí...

Đại diện Sở Nội vụ giải trình, tiếp thu các ý kiến phản biện

 

      Các ý kiến phản biện tại hội nghị được đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ giải trình làm rõ những vấn đề liên quan đến nội dung được phản biện, theo đó tiếp thu và chỉnh sửa để phù hợp với quy định hiện hành. 
      Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nguyễn Hưng Vượng ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến tham gia phản biện của các đại biểu tham dự hội nghị. Đồng thời, đề nghị Sở Nội vụ tiếp thu, nghiên cứu, chỉnh sửa, hoàn chỉnh dự thảo văn bản được phản biện và có văn bản phản hồi về việc tiếp thu các ý kiến phản biện về Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh theo quy định ./.

                                                                                 Nguyễn Thiết

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 665 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /