Chiêm Hóa: MTTQ xã Bình Nhân hỗ trợ hộ nghèo làm nhà, sửa nhà ở

Thứ Sáu, 30/10/2020 - 14:05 Đã xem: 978

Cuối năm 2019 xã Bình Nhân (Chiêm Hóa) còn 142 hộ nghèo, trong đó có 21 hộ nghèo có nhà tạm, nhà dột nát cần phải làm mới, sửa chữa

      Để có nguồn lực hỗ trợ, MTTQ xã Bình Nhân đã phối hợp vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài xã đóng góp kinh phí, ngày công hỗ trợ hộ nghèo làm nhà. Qua rà soát có gia đình bà Triệu Thị Giai ở thôn Đồng Tâm là hộ có hoàn cảnh rất khó khăn, nhà có 2 mẹ con, hiện tại bà Giai bị bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối; con bà lại bị thiểu năng trí tuệ, không có khả năng thực hiện việc nuôi dưỡng và chăm sóc mẹ. Trước thực trạng đó, MTTQ xã phối hợp với Ban giảm nghèo của xã thống nhất hỗ trợ gia đình bà Triệu Thị Giai làm nhà ở mới.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bình Nhân Hoàng Đức Văn trao tiền hỗ trợ làm nhà cho bà Triệu Thị Giai, thôn Đồng Tâm


      Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ xã Bình Nhân trích từ Quỹ Vì người nghèo xã hỗ trợ gia đình bà Triệu Thị Giai, đồng thời vận động “Nhóm vì trẻ em Hà Nội”, nhóm câu lạc bộ “Những người con Tuyên Quang kết nối 4 phương” và các nhà hảo tâm khác, vận động đóng góp từ nhân dân trong thôn hỗ trợ được 56 triệu đồng. Ngoài ra, nhân dân trong thôn hỗ trợ được trên 120 ngày công để giúp 2 mẹ con bà Triệu Thị Giai xây dựng được ngôi nhà cấp 4 rộng 40 m2 bao gồm cả bếp và công trình phụ, mái được lợp tôn xốp, nền lát bằng gạch hoa, đảm bảo khang trang sạch đẹp, thoáng mát. 
      Bên cạnh đó, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ xã Bình Nhân trích từ Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ hộ ông Hoàng Văn Đường ở thôn Bình Minh, thuộc hộ nghèo sống độc thân, già yếu sửa lại mái nhà đã dột nát bằng tấm lợp phibroximăng giá trị 3.500.000đ.
      Việc hỗ trợ kịp thời của MTTQ xã Bình Nhân không chỉ động viên các gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cố gắng vươn lên ổn định cuộc sống mà còn góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền xã giảm được 5/5 nhà tạm, dột nát theo kế hoạch của năm 2020.

                                                                        Hoàng Đức Văn
                                                         Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bình Nhân

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 343 | Trang: 1 trên tổng số 35 trang  
Xem tin theo ngày:   / /