Yên Sơn: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Trung Trực tổ chức giám sát bữa ăn cho trẻ tại Trường Mầm non trung tâm xã

Thứ Năm, 29/10/2020 - 20:13 Đã xem: 2128

Nhằm đánh giá chất lượng, hiệu quả của việc triển khai thực hiện bữa ăn bán trú cho trẻ tại trường Mầm non năm học 2020 - 2021 trên địa bàn xã; sáng ngày 29/10, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Trung Trực chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, HĐND, Trạm y tế xã tổ chức giám sát bữa ăn cho trẻ tại Trường Mầm non trung tâm xã.

      Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát làm việc trực tiếp với lãnh đạo Trường Mầm non, nghe lãnh đạo trường báo cáo tình hình kết quả việc thu và quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và các nội dung khác liên quan đến công tác tổ chức nấu ăn bán trú cho trẻ tại Trường Mầm non trung tâm. Kiểm tra thực tế bếp nấu, dụng cụ nấu, thực đơn, thành phần dinh dưỡng, an toàn thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày của trẻ và các tài liệu, hồ sơ, sổ sách có liên quan đến nội dung giám sát. 

 

Đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội

xã Trung Trực giám sát tại Trường Mầm non xã


      Qua giám sát cho thấy, nhà trường có đầy đủ hợp đồng thực phẩm đảm bảo theo yêu cầu, có đầy đủ hóa đơn chứng từ mua, bán. Hồ sơ được ghi chép đầy đủ các nội dung và được công khai theo đúng quy định, từ khâu tiếp nhận thực phẩm cho đến chế biến được giám sát chặt chẽ. Thực phẩm được vận chuyển và bảo quản đảm bảo theo quy định. Việc kiểm thực ba bước được nhà trường thực hiện hàng ngày có chữ ký của các bên có liên quan và được ghi chép đầy đủ. Thức ăn được lưu mẫu 24/24 giờ trong tủ lạnh. Tuy nhiên, qua giám sát Đoàn đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.
       Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trương Thị Vân - Trưởng đoàn giám sát, ghi nhận những cố gắng của Ban giám hiệu nhà trường trong  thực hiện việc tổ chức bữa ăn bán trú cho trẻ Mầm non trên địa bàn xã và đề nghị nhà trường kịp thời khắc phục những hạn chế theo nội dung kết luận của Đoàn giám sát để đảm bảo để bữa ăn cho trẻ phong phú, đa dạng hơn.    
                                                                    Trương Thị Vân
                                                   Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Trực


 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /