Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương xây dựng mô hình điểm lò đốt rác thải tại gia đình

Thứ Sáu, 23/10/2020 - 16:12 Đã xem: 1945

Thực hiện Phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”, giai đoạn 2020 - 2025.

      Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương đã phối hợp với Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ  xã Ninh Lai huyện Sơn Dương triển khai hỗ trợ cho 70 hộ nghèo và hộ cận nghèo 70 lò đốt rác, mỗi lò đốt rác Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ  xã Ninh Lai hỗ trợ 200.000 ngàn, các hộ được nhận tiền bỏ kinh phí 80 viên gạch xi, 1 bao xi măng và 02 công lao động. 
      Ủy ban MTTQ  xã Ninh Lai đã cấp kinh phí hỗ trợ cho 2 thôn Tân Tiến 35 lò đốt, thôn Hoàng Tân 35 lò đốt, với số tiền trên 14 triệu đồng. Sau hơn một tháng triển khai làm điểm tại 02 thôn Tân Tiến và Hoàng Tân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện kiểm tra, đánh giá hiệu quả của mô hình điểm, tại thôn Tân Tiến, từ hỗ trợ 35 lò đốt đến nay các hộ khá và giàu trong thôn tự nguyện không nhận hỗ trợ, làm thêm được 70 lò đốt rác, thôn Hoàng Tân có 120 hộ từ hỗ trợ 35 lò đốt đên nay, các hộ khá và giàu trong tự nguyện không nhận hỗ trợ làm thêm được 75 lò đốt rác.

 

Mô hình lò đốt rác mini hộ gia đình tại thôn Hoàng Tân, xã Ninh Lai


      Mô hình thí điểm xây lò đốt rác tại hộ gia đình bước đầu cho thấy hiệu quả, các hộ gia đình thực hiện phân loại rác hữu cơ và rác thải vô cơ, những loại rác có thể xử lý sẽ được đem đi xử lý tại lò đốt rác. Để thực hiện được mô hình này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã tích cực vận động các hợp tác xã, doanh nghiệp trê địa bàn hỗ trợ. Trong thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện sẽ báo cáo đánh giá kết quả mô hình điểm để xin ý kiến các cơ quan có thẩm quyền, triển khai tới Ủy ban MTTQ 31 xã, thị trấn trong toàn huyện. 

                                                                        Hà Đình Cường
                                                   Phó Chủ Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4515 | Trang: 1 trên tổng số 452 trang  
Xem tin theo ngày:   / /