MTTQ xã Nhân Lý (Chiêm Hóa) duy trì hiệu quả mô hình tự quản vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác, chống rác thải nhựa

Chủ nhật, 18/10/2020 - 20:39 Đã xem: 685

Thực hiện kế hoạch về tổ chức thực hiện mô hình tự quản phân loại, thu gom và xử lý rác thải nhựa giai đoạn 2020 – 2025, hưởng ứng Phong trào “Chiêm Hóa chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”; Ủy ban MTTQ xã Nhân Lý (Chiêm Hóa) đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến đến các Ban công tác Mặt trận khu dân cư trên địa bàn xã.

 

Nhân dân tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm

 

      Đến nay, Ủy ban MTTQ xã đã thành lập được 09 tổ tự quản ở 09 khu dân cư với hàng trăm thành viên tham gia, trưởng Ban công tác Mặt trận là tổ trưởng, phó Ban công tác Mặt trận là tổ phó; trưởng các chi hội đoàn thể và các hộ gia đình của khu dân cư là thành viên của Tổ tự quản. Hàng tháng, các tổ tự quản phối hợp với Uỷ ban MTTQ xã, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao nhận thức về ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường do rác thải và chất thải nhựa trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt; từng bước giảm thiểu và tiến tới không dùng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cơ sở kinh, thương mại, dịch vụ và trong sinh hoạt của nhân dân. Hằng tháng, tổ chức ra quân tổng don vệ sinh đường làng, ngõ xóm, nhà văn hóa thôn. Các hộ gia đình đã có ý thức phân loại rác thải làm 02 loại, rác hữu cơ và rác vô cơ (rác hữu cơ là loại phân hủy được như: rau, củ, quả, các loại, rác vô cơ là rác không phân hủy được như chai, lọ nhựa các loại). Đối với rác hữu cơ các hộ gia đình tận dụng ủ men vi sinh làm phân bón, đối với rác vô cơ, túi nilon sẽ thu gom làm gạch sinh thái tận dụng xây bồn hoa tùy theo sự sáng tạo của mỗi khu dân cư.
      Với mô hình tự quản về phân loại, thu gom và xử lý rác thải nhựa. Ủy ban MTTQ xã xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần xây dựng các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là tiêu chí môi trường.
                                                                                Nông Văn Trình
                                                                  Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Nhân Lý

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4515 | Trang: 1 trên tổng số 452 trang  
Xem tin theo ngày:   / /