Yên Sơn: Ủy ban MTTQ xã Hùng Lợi phối hợp triển khai Chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập”

Chủ nhật, 11/10/2020 - 15:19 Đã xem: 1305

Hưởng ứng Phong trào “Hùng Lợi chung tay phòng chống rác thải nhựa”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng rác thải nhựa đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân; sáng ngày 09/10, Ủy ban MTTQ xã Hùng Lợi phối hợp với Đoàn thanh niên, Trường Tiểu học Hùng Lợi 1, tổ chức Chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập”.

      Tại chương trình, các em học sinh đã thu gom rác thải nhựa để đổi lấy một phần quà như: Hộp đựng dụng cụ học tập, bút, thước, cục tẩy, truyện đọc... Chương trình được nhà trường và các em học sinh tích cực hưởng ứng, tham gia. Kết quả đã có hơn 300 phần quà được trao đến các em học sinh, với tổng kính phí thực hiện ban đầu gần 5 triệu đồng.

 

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ và Đoàn thanh niên xã Hùng Lợi tại Chương trình "Đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập”.

 

      Thông qua Chương trình nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục góp phần hình thành ý thức, thái độ tốt, hành động thân thiện với môi trường của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân; nhất là các em thiếu nhi, học sinh trong phong trào chống rác thải nhựa. Qua đó tạo không khí vui tươi, thân thiện, giúp các em hiểu biết thêm về bảo vệ môi trường góp phần giảm rác thải nhựa và túi ni lông tại địa phương, trường học và cộng đồng khu dân cư trên địa bàn xã.
      Dự kiến trong thời gian tới, MTTQ xã sẽ tiếp tục thực hiện chương trình này tại các trường học còn lại trên địa bàn. Kinh phí thu được từ việc bán các rác thải tái chế do các em mang đến trao đổi sẽ được tạo nguồn làm quỹ giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong xã.

                                                                          Đinh Thị Như Quỳnh
                                                              Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hùng Lợi

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /