Na Hang đẩy mạnh phát triển các sản phẩm chủ lực nhờ triển khai hiệu quả Nghị quyết 03/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh

Thứ Bảy, 29/6/2024 - 11:11 Đã xem: 15

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Na Hang đã triển khai đồng bộ, quyết liệt với nhiều giải pháp triển khai thực hiện Nghị quyết 03/NQ-HĐND ngày 16/7/2021 của HĐND tỉnh Tuyên Quang về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản hàng hóa; sản phẩm OCOP và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025, từ việc thực hiện Nghị quyết, đời sống của người dân đã có nhiều đổi thay, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo trên địa bàn.

Chè Shan tuyết Hồng Thái (Na Hang) sản phẩm OCOP của địa phương

Để triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh, Ngân hàng CSXH huyện Na Hang thời gian qua đã tích cực phối hợp với các cấp chính quyền và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở tổ chức tập huấn, hướng dẫn người dân lựa chọn cây, con phù hợp để phát triển kinh tế gia đình và sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích. Hiện nay, nguồn vốn tín dụng chính sách của ngân hàng đã được triển khai đến 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện, tạo điều kiện cho người nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu, đủ điều kiện được tiếp cận với đồng vốn tín dụng chính sách một cách thuận lợi, kịp thời. Theo đó, triển khai cho vay theo Nghị quyết 03/2021/NQ-HĐND ngày 16/7/2021 của HĐND tỉnh Tuyên Quang  thời gian qua Ngân hàng CSXH huyện đã giải ngân cho 256 hộ với trên 23 tỷ đồng. Trong đó hộ nghèo 130 hộ với gần 12 tỷ đồng; hộ cận nghèo 126 hộ với trên 11 tỷ đồng, chủ yếu đầu tư phát triển chăn nuôi trâu, bò sinh sản.
Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh với mục tiêu hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi hỗ trợ các hoạt động phát triển sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm nông, lâm nghiệp, thủy sản hàng hóa; sản phẩm OCOP và thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025. Đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo sẽ được hỗ trợ 100% lãi suất tiền vay vốn mua trâu, bò nuôi sinh sản. Mỗi cá nhân được hỗ trợ lãi suất 01 lần vay. Mức cho vay có hỗ trợ lãi suất tối đa 35 triệu đồng/con trâu cái sinh sản; 25 triệu đồng/con bò cái sinh sản. Tổng mức vốn vay được hỗ trợ lãi suất tối đa 100 triệu đồng/cá nhân; thời gian hỗ trợ lãi suất theo thời gian vay vốn nhưng tối đa không quá 36 tháng. Được tiếp cận với những nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội huyện nên nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách đã có thêm nguồn lực đầu tư phát triển sản xuất nâng cao thu nhập. 

Gia đình ông Phùng Văn Đường, ở thôn Bản Muồng, xã Thượng Giáp được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện nuôi bò sinh sản

     Ông Đường cho biết, năm 2022 thông qua tổ chức Hội Nông dân ông vay 70 triệu đồng từ nguồn vốn Nghị quyết 03 để đầu tư nuôi trâu sinh sản. Đến nay, đàn trâu của gia đình ông phát triển tốt và đã bắt đầu cho bán những lứa đầu tiên, ông Đường chia sẻ, gia đình cố gắng chăm sóc đàn trâu để nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo bền vững. 
Có thể thấy nguồn vốn ưu đãi từ Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh sẽ trở thành nguồn lực quan trọng trong đẩy mạnh phát triển kinh tế đối với những hộ được tiếp cận nguồn vốn, từ đó góp phần vào công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện Na Hang. 

                                                                                                                                                              Ôn Lan
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 64 | Trang: 1 trên tổng số 7 trang  
Xem tin theo ngày:   / /