Hội nghị tập huấn thành lập và quản lý Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Thứ Tư, 30/9/2020 - 09:24 Đã xem: 644

Trong hai ngày 29 và 30/9, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội nghị tập huấn thành lập và quản lý Câu lạc liên thế hệ tự giúp nhau cho 60 đại biểu là đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi các huyện, thành phố, Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Người cao tuổi một số cơ sở cùng 04 ban chủ nhiệm Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn

 

      Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh trong những năm qua luôn nỗ lực, cố gắng xây dựng phong trào chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Là một trong 6 tỉnh chưa có Đề án, kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 1533/QĐ-TTg về nhân rộng Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau; với sự quyết tâm, năng động và linh hoạt từ Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang, nhân dịp tháng hành động vì người cao tuổi, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã vận động các cấp chính quyền hỗ trợ thành lập thí điểm 4 Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Các Câu lạc bộ được tham gia lớp tập huấn với sự hướng dẫn của giảng viên từ Trung ương Hội người Cao tuổi Việt Nam. Các Câu lạc bộ này sẽ là Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau của tỉnh, là cơ sở để nhân rộng và đề xuất UBND tỉnh triển khai kế hoạch thực hiện Quyết định số 1336/QĐ-TTg ngày 31/8/2020 về nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2020 - 2025 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
     Tại hội nghị tập huấn, các học viên được nghe giảng viên Trung ương Hội người Cao tuổi Việt Nam giới thiệu về mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau: cách thành lập, quản lý, vận hành, theo dõi, giám sát hoạt động Câu lạc bộ. Học viên và đại diện cán bộ hội Người cao tuổi các cấp trong tỉnh trao đổi những khó khăn và trao đổi giải pháp tháo gỡ khó khăn trong xây dựng Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau tại địa phương.

 

Đồng chí Hà Thị Ngọ, Uỷ viên Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam,

Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại hội nghị


     Đồng chí Hà Thị Ngọ, Uỷ viên Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh cho biết, thông qua lớp tập huấn đầu tiên về xây dựng Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, giúp cho các thành viên ban chủ nhiệm Câu lạc bộ, cán bộ hội Người cao tuổi địa phương và đại diện chính quyền địa phương thấy được mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau là mô hình hiệu quả và phù hợp cho người cao tuổi. Sắp tới, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh sẽ phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, cơ quan Thường trực Ban công tác người cao tuổi tỉnh tham mưu với UBND tỉnh để triển khai thực hiện Quyết định số 1336/QĐ-TTg, ngày 31/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng, thành lập Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 – 2025.
                                                                        Ma Thị Sơn

                                           

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 392 | Trang: 1 trên tổng số 40 trang  
Xem tin theo ngày:   / /